Hy hữu cậu bé 6 tuổi gãy xương hơn 500 lần

Tuy chỉ mới 6 tuổi đầu nhưng cậu bé người Canada tên là Reiko Quinlan đã bị gãy tay hơn 500 lần. Trong 1 năm đầu đời, cậu bé Reiko bị gãy xương hơn 80 lần.
06/04/2018 16:43

Hy hữu cậu bé 6 tuổi gãy xương hơn 500 lần

Theo thông tin từ Daily Mail, cậu bé Raiko khi vừa mới lọt lòng mẹ đã bị gãy xương ở 5 điểm trên cơ thể. Cậu được xem là một em bé khổ nhất hành tinh.

Theo các bác sĩ, từ khi sinh ra xương của Reiko rất dễ bị tổn thương. Thậm chí một cái ôm nhẹ hay một trận cười lớn với anh chị em cũng có thể khiến xương cậu bị nứt và gãy.

Chẩn đoán y khoa chỉ ra, cậu bé bị mắc bệnh xương giòn loại 3. Bệnh này có tên khoa học là bệnh tạo xương bất toàn hoặc xương thủy tinh. Căn bệnh này khiến cho Raiko chỉ lớn bằng một cậu bé 3 tuổi mà thôi.

Hy huu cau be 6 tuoi gay xuong hon 500 lan

Mọi hoạt động của Reiko đều cần đến sự giúp đỡ của người thân

Reiko không thể tự đi đứng một mình được. Mọi hoạt động của cậu bé đều cần đến sự giúp đỡ của cha mẹ hoặc một người thân nào đó.

Được biết Reiko đang sống với gia đình ở thành phố Toronto, Canada. Bố mẹ Reiko luôn theo sát cậu. Thế nhưng số lần cậu bị gãy xương vẫn không ngừng tăng lên. Reiko luôn mong muốn có cuộc sống bình thường giống như bạn bè cùng trang lứa.

Mẹ của Reiko cho biết: bà cảm thấy vô cùng lo lắng cho bệnh tình của con trai mình. Xương Reiko dễ bị tổn thương đến mức có một lần cậu bé choàng tay ôm lưng anh trai cũng bị gãy.

“Một lần khác, thằng bé quay đầu lại cười với tôi và tôi nghe có tiếng xương gãy ở cánh tay”, bà Quinlan kể lại.

comment Bình luận

largeer