Bé gái 4 tuổi bị bỏng toàn thân khi tắm

Bé gái 4 tuổi bị bỏng toàn thân khi tắm là vụ việc đáng tiếc xảy ra với bé Lương Bảo N. (4 tuổi, dân tộc Tày, trú tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh). Nguyên nhân do mẹ bất cẩn không để ý khiến em bé ngã vào chậu nước sôi.
05/04/2018 16:28

Bé gái 4 tuổi bị bỏng toàn thân khi tắm

Được biết, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa cấp cứu ca bỏng nặng toàn thân cho bệnh nhi N. 4 tuổi. Bé N. bị ngã vào chậu nước sôi dẫn đến bỏng nặng, toàn bộ da trước ngực, bụng, hai tay và đùi bị bỏng rộp nghiêm trọng.

Theo thông tin từ phía gia đình, ngày 16/2/2018 trước lúc đi tắm do bất cẩn nên mẹ đã để bé N. bò chơi ngãn vào chậu nước sôi dẫn đến các tổn thương trên cơ thể. Ngay sau đó bé được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu. Do các vết bỏng nghiêm trọng nên được chuyển lên bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để điều trị.

Tại đay, các bác sĩ đã chuyển bé vào phòng mổ cấp cứu, xác định vết bỏng nặng độ I,II,III, diện bỏng rộng 55% vùng ngực, tiên lượng bệnh nhân nặng. Sau đó tiến hành xử lý các vết bỏng.

Be gai bi bong toan than khi tam

Bé gái 4 tuổi bị bỏng toàn thân khi tắm. Vết bỏng làm tổn thương nhiều vùng da nhạy cảm trên cơ thể em bé

Sau khoảng 1 tháng điều trị, sức khỏe của bệnh nhi đã tạm ổn. Bé N. được các bác sĩ thực hiện ghép da, vá da dày toàn bộ, băng bó cố định diện ghép da, nẹp cố định cánh tay – cảng tay trái bằng nẹp bột. Đồng thời tiến hành vệ sinh làm sạch vết thương hàng ngày.

Được biết, toàn bộ chi phí điều trị của bé N. được bảo hiểm y tế chi trả 100%. Ngoài ra, bệnh viện hỗ trợ chi phí giúp gia đình ăn uống, vệ sinh hàng ngày tốt nhất cho cháu bé.  Trong thời gian tới, bé N. sẽ được chuyển xuống viện bỏng quốc gia để điều trị.

Theo bác sĩ Đỗ Hoàng Việt, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh: đối với trẻ nhỏ, các vết bỏng có nguy cơ gây tử vong rất cao. Bởi cơ thể trẻ còn non nớt, sức đề kháng rất kém dẫn đến da dễ bị hoại tử dẫn đến nhiễm trùng máu và ảnh hưởng đến tính mạng.

Vậy nên, các bác sĩ khuyến cáo khi phát hiện trẻ bị bỏng cần đưa ngay để bệnh viện gần nhất để tiến hành điều trị kịp thời, phòng tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

comment Bình luận

largeer