Bé gái mất nhận thức, hôn mê sâu sau mũi tiêm của y sĩ làng

Theo thông tin từ báo Lao Động, bé gái tên H. 9 tháng tuổi (trú xóm 8, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) nhập viện trong tình trạng mất nhận thức, hôn mê sâu. Sự việc xảy ra, sau khi cha mẹ cho bé đến tiêm thuốc chữa phổi tại nhà một y sĩ trong vùng.
06/04/2018 16:02

Bé gái mất nhận thức, hôn mê sâu sau mũi tiêm của y sĩ làng

Bố của bé H. – anh Phạm Văn Bốn (SN 1993) kể lại: 2 vợ chồng sinh vé H năm 2017 rất khỏe mạnh, không hề có dấu hiệu bị mắc bất kỳ bệnh lý gì. Nhưng đến tháng 2/2018 bé H. bỗng nhiên bị viêm phổi, 2 vợ chồng đưa bé đi khám ở bệnh viện Đa khoa Yên Khánh.

2 vợ chồng đưa cháu về ông ngoại chơi, tiện chăm sóc bệnh tình của cháu. Gần nhà ông ngoại có ông Phan Văn Khẩn mở khám, chữa bệnh cho người dân địa phương nhiều năm nên quyết định cho cháu sang khám.

Bố cháu H chia sẻ, sau khi khám xong, ông Khẩn có kê đơn thuốc và nói do bệnh viện tiêm thiếu thuốc nên chữa khỏi hẳn được. Nhưng ông Khẩn có thể chữa khỏi được.

Empty

Hai loại thuốc mà y sĩ Khẩn tiêm cho bé H.

Sau đó, ông Khẩn dùng một lọ thuốc (dạng lỏng) sau này gia đình biết là thuốc Lincomycin và một lọ thuốc (dạng bột) Pamatase để tiêm cho bé H. Thời điểm được ông Khẩn tiêm, bé H. hoàn toàn bình thường, tỉnh táo không có dấu hiệu lạ. Thế nhưng sau khi tiêm xong, cơ thể bé H bắt đầu tím tái lại, có dấu hiệu khó thở, mạch không bắt được.

Bố bé H. chia sẻ thêm: “Ông Khẩn lúc này tiếp tục tiêm cho con tôi mũi thuốc trợ tim nhưng tình trạng của bé không thuyên giảm. Lúc này, ông Khẩn có nói bé H bị sặc đờm và thực hiện các thao tác chống sặc nhưng không không đỡ. Sau đó, gia đình chuyển bé H lên Bệnh viện huyện Yên Khánh, rồi Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình và Bệnh viện Nhi Trung ương".

Bé H. được chuyển ngay đến bệnh viện Đa khoa Yên Khánh. Tại đây, Bé H. được cấp cứu ép tim khoảng 15 phút. Sau đó được chuyển lên viện Sản nhi Ninh Bình.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành cấp cứu, kiểm tra và kết luận bệnh nhi bị sốc phản vệ do Linconmycin, chụp CT não đã bị bại não. Tuy nhiên, bé H. vẫn trong trạng thái hôn mê nên được bệnh viện Sản nhi Ninh Bình chuyển lên bệnh viện Nhi trung ương để cứu chữa.

Theo thông tin mới nhất, hiện bé H, đã bị teo 2 bên bán cầu não và giãn não thất. Hiện tại, gia đình anh Bốn đã phải chi gần 100 triệu đồng để điều cho cháu H. sau khi được y sĩ Khẩn tiêm.

Mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng vợ chồng anh Bốn vẫn quyết tâm điều trị hết sức cho bé H. Hiện tại, bé H. đang được điều trị tích cực tại khoa Thần kinh, bệnh viện Nhi trung ương.

Phía y sĩ Khẩn – người tiêm thuốc cho cháu H. nói: ông được gia đình bé H. nhờ tiêm thuốc điều trị viêm phổi. Khi tiêm bé nhiều đờm dãi nên bị sặc dẫn tới khó thở và tím tái.

Empty

Bé gái mất nhận thức, hôn mê sâu sau mũi tiêm của y sĩ làng. Hiện cháu H. đang được điều trị tích cực tại viện Nhi trung ương

“Bước đầu, tôi cấp cứu cho cháu và cho đi viện. Thuốc tôi tiêm cho cháu mua tại các nhà thuốc, từ xưa tới nay bệnh viện vẫn dùng bình thường. Tôi pha thuốc đúng nồng độ và đúng liều lượng. Cháu ra Hà Nội điều trị nên tôi không ra thăm được nhưng hàng ngày vẫn gọi điện hỏi thăm. Khi cháu ở Ninh Bình, tôi có tới thăm hỏi”, ông Khẩn nói.

Song anh Bốn – bố cháu H. lại cho biết, gia đình đã nhiều lần liên lạc với ông Khẩn để giải quyết vụ việc nhưng ông Khẩn vẫn thoái thác.

Về phía cơ quan chức năng, hiện sở Y tế Ninh Bình đã nhận được đơn kêu cứu từ gia đình bé H. vào ngày 4/4. Sở Y tế Ninh Bình đã bàn giao cho cơ quan có chuyên môn xử lý.

comment Bình luận

largeer