Bé sơ sinh tử vong do nghi bị ngạt sữa

Bé sơ sinh tử vong do nghi bị ngạt sữa là kết luận ban đầu được công an tỉnh Tiền Giang đưa ra vào ngày 16/3. Hiện tại vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra sâu.
19/03/2018 15:46

Bé sơ sinh tử vong do nghi bị ngạt sữa

Cụ thể, bé sơ sinh tử vong do nghi bị ngạt sữa là con của anh Trần Thanh Phúc (19 tuổi, ngụ xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo) và chị Phạm Thị Thúy Hằng (18 tuổi, ngụ cùng địa phương). Cặp vợ chồng này mới cưới nhau và có con chung được 21 ngày tuổi.

Khoảng 8h ngày 16/3, chị Hằng đang bế con trai 21 ngày tuổi ở bên ngoài tắm nắng thì bà ngoại của Phúc phát hiện mặt em bí tịm tím tái, bất động. Thấy vậy, bà tri hô mọi người đến giúp đỡ.

Ngay sau đó, nhiều người hàng xóm, họ hàng đã nhanh chóng đến xem và dùng mồm hút sữa ra. Nhưng bé trai 21 ngày tuổi đã tử vong từ trước đó.

Khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát hình sự (PC45) đã phối hợp với phòng kỹ thuật hình sự (PC54) Công an tỉnh Tiền Giang cùng viện kiểm sóat tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm ban đầu nghi ngờ nguyên nhân tử vong do bị ngạt sữa.

Be so sinh tu vong  nghi do ngat sua

Bé sơ sinh tử vong do nghi bị ngạt sữa. Vụ việc hiện đang được cơ quan công an tiến hành điều tra cụ thể (ảnh minh họa)

Trước đó, trên địa bàn thị xã Cai Lậy cũng từng xảy ra trường hợp bé gái 9 tháng tuổi tử vong do bị sặc sữa khi đang bú bình.

Theo bác sĩ Võ Thị Thu Hà – giám độc bệnh viện Phụ sản Tiền Giang: khi con cho con bú, cần bế con trong lòng, cho bế với tư thế đúng tránh tư thế nằm nghiêng vì có thể dẫn đến tình trạng sặc sữa.

Bác sĩ Hà cũng khuyến cáo cha mẹ, khi thấy con bị sặc sữa việc đầu tiên cần làm là khẩn trương sơ cứu để sữa thoát ra khỏi đường hô hấp của trẻ. Cách đơn giản nhất là đặt bé nằm úp và dùng tay vỗ bé cho sữa trào ra ngoài.

Hoặc tiến hành sơ cứu cũng có thể sử dụng miệng mình hút mạnh vào miệng và mũi của trẻ. Sau đó để bé nằm nghiêng hoặc nằm sấp xuống. Hút càng nhanh, càng nhanh càng tốt, bởi nếu hút chậm sữa sẽ chảy sâu vào trong khí quản khi đó sẽ rất khó rút ra. Ngay sau khi sơ cứu nhanh cần đưa trẻ đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

comment Bình luận

largeer