Bé trai Lào Cai bị chó cắn nát mặt

Bé trai Lào Cai bị chó cắn nát mặt khi đang chơi gần chỗ hai con chó đang cắn nhau. Vết chó cắn làm tổn thương nghiêm mi mắt và để lại nhiều vết thương sâu trên mặt.
29/03/2018 17:29

Bé trai Lào Cai bị chó cắn nát mặt

Bệnh viện Đa khoa Bảo Thắng vừa tiếp nhận bệnh nhân Lý Seo Trường (sinh năm 2015), sống tại Vi Mã Trên, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bị chó cắn.

Được biết, cháu Trường bị chó cắn khi sang nhà ông chú chơi. Thời điểm Trường đang đứng chơi thì thấy hai con chó nhà chú cắn nhau, không hiểu vì lý do gì mà 1 con quay sang tấn công Trường.

Ngay khi phát hiện sự việc, người nhà đã đưa Trường xuống bệnh viện Đa khoa Bảo Thắng cấp cứu. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị tổn thương nghiêm trọng vùng mi mắt, trên mặt xuất hiện nhiều vết răng chó rất sâu.

Khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tích cực xử lý vết thương, cứu chữa, tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng dại để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu bé.

Be trai Lao Cai bi cho can nat mat

Bé trai Lào Cai bị chó cắn nát mặt hiện vẫn đang được theo dõi sát sao bởi các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Bảo Thắng

Theo các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Bảo Thắng, vấn đề xử lý vết thương sau khi bị chó cắn cho bệnh nhi chỉ là một phần nhỏ. Vấn đề quan trọng là các vết thương trên mặt rất nguy hiểm vì nó gần hệ thống thần kinh của bệnh nhi.

Sau 2 ngày điều trị, cháu bé đã ổn định về sức khỏe nhưng vẫn bị tổn thương nặng nền ở vùng mặt. Hiện tại, cháu Trường vẫn còn cảm giác hoảng loạn tinh thần, tiên lượng thận trọng.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bệnh nhi Trường, bác sĩ Hà Duy Bình, giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng cho biết: sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhi trường đã khá ổn định nhưng vẫn bị tổn thương nặng nề ở vùng mặt và tinh thần. Hiện các bác sĩ vẫn đang theo dõi sát trong chuyển biến sức khỏe của cháu bé.

“Cháu Trường vẫn đang bị tổn thương khá sâu ở khoang má, chúng tôi vẫn đang theo dõi rất sát sao. Ngoài ra, điều lo lắng nhất là vấn đề bệnh dại, nếu ở chân, tay còn theo dõi được nhưng vùng mặt thì nguy cơ rất cao”, ông Bình nói.

comment Bình luận

largeer