Bé trai té ngã bị que cá viên chiêm đâm thủng hậu môn

Bé trai té ngã bị que cá viên chiêm đâm thủng hậu môn. Bé trai ngày bị té ngã trong lúc đang ăn cá viên chiên. Hiện đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Xuyên Á.
02/04/2018 16:22

Bé trai té ngã bị que cá viên chiêm đâm thủng hậu môn

Theo thông tin từ bệnh viện đa khoa Xuyên Á, Củ Chi: sáng ngày 2/4 bệnh viện tiếp nhận một ca cấp cứu hi hữu, bé trai 7 tuổi tên H. (sống tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) bị que xiên cá viên chiên đâm thủng phần hậu môn.

Bệnh nhân được đưa vào nhập viện trong tình trạng hoảng sợ và rất đau đớn ở vùng bị thương. Được biết, sự việc diễn ra khi bé trai vừa ăn cá viên chiên vừa với bạn vừa nô đùa nên bất ngờ bị vất ngã.

Khi ngã, tay cầm xiên que viên cá chống xuống dưới đất và xiên que đã đâm qua hậu môn của cậu bé. Que xiên cá viên đâm vào hậu môn của bé trai dài khoảng 15cm.

Kết quả chụp x-quang cho thấy, que xiên cá đã đâm xuyên hậu môn nhưng không gây thủng trực tràng. Qua thăm khám, bác sĩ khoa ngoại tổng quát nhận định: nếu không được phẫu thuât, bé sẽ bị nhiễm trùng hậu môn dẫn đến các tổn thương nghiêm trọng hơn.

Be trai te nga bi que ca vien chien dam thung hau mon

Bé trai té ngã bị que cá viên chiêm đâm thủng hậu môn. Que cá viên chiên đâm trúng hậu môn bé trai 7 tuổi dài 15cm

Sau khi hội chẩn nhanh các bác sĩ đã mổ lấy dị vật ra khỏi hậu môn của bệnh nhi. Đồng thời cắt lọc rộng da vị trí bị đam, bơm rửa sạch và tiến hành chăm sóc y tế cẩn thân.

Một điều rất may mắn là mặc dù que xiên cá viên dài đến 15cm đâm xuyên vào hậu môn nhưng may mắn bệnh nhi không bị xuyên thủng trực tràng. Sau khi phẫu thuật kết thúc, sức khỏe và tâm lý của bệnh nhi đã dần ổn định. Các bác sĩ cho biết sẽ cho cháu xuất hiện nếu sau vài ngày theo dõi không xuất hiện tình hình xấu.

Trước sự việc này các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ: khi trẻ nhỏ chưa tự ý thức được những nguy hiểm có thể xảy đến khi cơi đùa bằng các vạt dụng sắc nhọn thì phụ huynh không nên cho trẻ cầm đũa, đĩa, tăm, que để chơi đùa. Nếu không may sảy ra sự cố cần đưa đến bệnh viện để cấp cứu ngay.

comment Bình luận

largeer