Bệnh nhân nhập viện do sét đánh đứt dây chuyền làm cháy cổ

Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết, ngày 26/4 vừa tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho một bệnh nhân nữ bị sét đánh bỏng vùng cổ ngực.
01/05/2018 18:12

Bệnh nhân nhập viện do sét đánh đứt dây chuyền làm cháy cổ

Trước đó, vào ngày 25/4 chị Nguyễn Thị T. (30 tuổi, trú tại xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) trong lúc đi làm cỏ ở khu đất trồng cây tràm giống đã bị sét đánh ngã xuống đất và bất tỉnh.

Theo lời kể từ gia đình, làm cùng chị T. còn có 3 người khác, nhưng 2 người đứng ở dưới ruộng, còn chị T. đứng trên bờ làm cùng 1 người khác. Thời điểm chị T. làm là giữa trưa, bất ngờ trời đổ mưa, có sấm sét. Bất ngờ chị T. và người làm chung bị sét đánh ngất xỉu.

Thời điểm bị sét đánh, trên cổ chị T. có đeo một sợi dây chuyền vàng khoảng 3 chỉ. Nên sét đánh ngay vào vùng cổ làm cháy nám da cổ và ngực chị T. Sợi dây chuyền bị cháy rơi xuống làm bỏng chân. Còn người làm chung cùng chị T. bị sét đánh chát xém một phần tóc.

Ngay sau đó 2 nạn nhân được những người cùng làm và người nhà đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Phụng Hiệp. Sau đó được chuyển lên bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ để điều trị.

Benh nhan nhap vien do set danh dut day chuyen lam chay co

Bệnh nhân nhập viện do sét đánh đứt dây chuyền làm cháy cổ. Bệnh nhân T. hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ

Theo bác sĩ CK II Tần Ngọc Sơn – trưởng khoa bỏng, tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ: “Nạn nhân bị bỏng sét khoảng 8% độ 2, độ 3 vùng mặt, cổ, ngực, bụng và 2 chân. Tuy nhiên, cần theo dõi các bệnh lý tim mạch, huyết áp khi bị luồng điện đánh vào vùng gần tim”.

Bác sĩ Sơn cũng lưu ý người dân, để đề phòng sấm sét vào những ngày đầu mùa mưa, bà con đi làm đồng hay các khu vực có bãi đất trốn cần tránh đem theo vật kim loại dẫn điện hoặc đeo trang sức kim loại. Những đồ vật này dễ dẫn điện sét rất nguy hiểm. Hơn nữa, khi nạn nhân bị sét đánh cần phải biết cách sơ cứu tại chỗ, sau đó đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.

comment Bình luận

largeer