Bệnh nhân nhập viện vì nhét quả bóng thủy tinh vào trực tràng

Bệnh nhân nhập viện vì nhét quả bóng thủy tinh vào trực tràng là người Trung Quốc, 31 tuổi. Các bác sĩ cho biết, quả bóng thủy tinh này có đường kính 8cm.
02/03/2018 13:26

Bệnh nhân nhập viện vì nhét quả bóng thủy tinh vào trực tràng

Theo tin từ truyền thông địa phương, người đàn ông nhét quả bóng thủy tinh vào trực tràng có tên là Tiểu Minh, sống ở Quảng Đông, Trung Quốc.

Quả bóng thủy tinh có đường kím 8cm được người đàn ông này nhét vào trực tràng thông qua hậu môn. Quả bóng đã nằm trong trực tràng suốt 7 giờ đồng hồ. Người đàn ông nhét quả bóng vào trực tràng chỉ với một lý do hết sức nực cười là “nhét cho vui”.

Tuy nhiên, sau 7 giờ người đàn ông này thấy bụng đau dữ dội nên đã quyết định đến bệnh viện thành phố Đông Quan, Quảng Đông để khám xét.

Hình ảnh chụp x-quang cho thấy, trong trực tràng của Tiểu Minh xuất hiện một vật tròn khá lớn. Các bác sĩ ngay lập tức phải tiến hành phẫu thuật để đẩy quả bóng ra ngoài thông qua đường hậu môn.

Benh nhan nhap vien vi nhet qua bong thuy tinh vao truc trang

Bệnh nhân nhập viện vì nhét quả bóng thủy tinh vào trực tràng. Quả bóng thủy tinh có đường kính 8cm được lấy ra từ trực tràng của bệnh nhân

Ban đầu khi kiểm tra các bác sĩ nhận thấy quả bóng có đường kính quá lớn để bệnh nhân có thể tự lấy quả bóng ra ngoài được. Các bác sĩ cũng kết luận, bệnh nhân chỉ có thể tự nhét quả bóng vào mà không thể lấy nó ra được. Chính điều này cùng với con đau bụng dữ dội đã thúc đẩy bệnh nhân đến bệnh viện để khám xét.

Đại diện bệnh viện thành phố Quan Đông cho biết, bệnh nhân có thể bị sốc nhiễm khuẩn và thủng trực tràng nếu không được điều trị kịp thời.

Tiểu Minh chia sẻ với truyền thông địa phương rằng: mình bị chứng nghiện nhét đồ vật vào hậu môn. Những lần trước, sau khi nhét vào có thể hoàn toàn tự lấy ra được. Thế nhưng lần này thì không thể, có thể do đường kính của vật được nhét vào quá lớn.

Trước sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý nhét bất kỳ vật nào vào cơ thể dù qua đường miệng hay đường hậu môn. Những vật cứng này có thể gây tổn thương hệ tiêu hóa và có thể gây tử vong nếu không được lấy ra kịp thời.

comment Bình luận

largeer