Bệnh nhi nghi ngộ độc trà sữa đã tử vong vì uống thuốc diệt cỏ

Bệnh nhi nghi ngộ độc trà sữa đã tử vong vì uống thuốc diệt cỏ. Sau 1 tuần điều trị bệnh nhi 14 tuổi tại Khánh Hòa đã tử vong. Nguyên nhân được xác định là do uống thuốc trừ sâu.
26/01/2018 15:42

Bệnh nhi nghi ngộ độc trà sữa đã tử vong vì uống thuốc diệt cỏ

Theo thông tin mới nhất từ phía khoa Hồi sức Tích cực Chống độc bệnh viện Nhi đồng 1: dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhi T.T.U. (14 tuổi, ngụ tại Khánh Hòa) đã tử vong.

Được biết, trong thời gian điều trị tại bệnh viện bệnh nhi có thời điểm bệnh nhân tỉnh táo một cách kỳ lạ. Nghi ngờ các thông tin bệnh sử trước không đúng với các biểu hiện của bệnh nhi nên các bác sĩ đã cố gắng dò hỏi tin tức từ cháu bé.

Theo lời nói lúc tỉnh của bệnh nhi, trước đó cháu đã uống thuốc diệt cỏ. Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành xét nghiệm lại và kết quả hoàn toàn trùng khớp với những gì bệnh nhi nói.

Benh nhi nghi ngo doc tra sua da tu vong vi uong thuoc diet co

Bệnh nhi nghi ngộ độc trà sữa đã tử vong vì uống thuốc diệt cỏ, bệnh nhân đã tử vong sau 1 tuần tích cực điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1

Theo kết quả, bệnh nhi bị ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat rất nặng. Sau 1 tuần điều trị tích cực, bệnh nhi vẫn không qua khỏi cơn nguy kịch. Bệnh nhi tử vong vong vào ngày 26/1.

Trước đó, ngày 11/1, bé T.T.U. được đưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng sốt cao, liên tục tiêu chảy, ói mửa. Nhưng sau nhiều ngày bệnh tình không thuyên giảm nên ngày 18/1 đã được chuyển nên bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM để điều trị.

Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1, TP. Hồ Chí Minh cho biết: bệnh nhi T.T.U được đưa vào cấp cứu trong tình trạng viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng đường tiêu hóa. Dẫn đến tổn thương đa cơ quan bao gồm cả gan và thận.

Theo một số tìm hiểu từ phía người nhà bệnh nhân cho biết: trước khi nhập viện bé đã uống trà sữa và không hề ăn một thực phẩm nào khác. Theo đó, hầu hết các nghi ngờ đều cho rằng, bệnh nhân bị ngộ độc do uống trà sữa. Song sự nguyên nhân thật sự gây từ vong là do ngộ độc thuốc trừ sâu.

comment Bình luận

largeer