Cảnh báo biến chứng sau nâng mũi khi thấy cục lạ thò ra từ đầu mũi

Cảnh báo biến chứng sau nâng mũi khi thấy cục lạ thò ra từ đầu mũi  là của bệnh viện Trung Vương, TP. Hồ Chí Minh. Bởi trong vài tháng qua, bệnh viện liên tục tiếp nhận hàng loạt ca nâng mũi, tạo má lúm bị biên chứng nặng nề.
25/01/2018 17:57

Cảnh báo biến chứng sau nâng mũi khi thấy cục lạ thò ra từ đầu mũi

Theo TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, trưởng khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ cho biết: trong sáng ngày 25/1 bệnh viện vừa phải mổ gấp cho một bệnh nhân bị tai biến nặng sau khi thực hiện nâng mũi.

Cụ thể, bệnh nhân là chị T.T.M.H (25 tuổi). Cách đây 23 tháng, chị có thực hiện nâng mũi tại một cửa tiệm làm tóc. Nhưng sau hai tháng chị thấy mũi mình có dấu hiệu sưng, chảy mủ, xuất hiện dịch và bắt đầu thấy xuất hiện cục lạ lồi ra từ đầu mũi.

Ngày 25/1 chị đến khám tại bệnh viện Trưng Vương và được các bác sĩ chỉ định phải mổ gấp vì bị biến chứng nặng sau nâng mũi.

Bệnh viện Trưng Vương không chỉ tiếp nhận 1 ca bệnh trên mà hàng tuần còn tiếp nhận nhiều ca biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ khác. Hầu hết các bệnh nhân đều thực hiện tại các cơ sở chui không có giấy phép. Trong số đó phổ biến là nâng mũi, nhấn mí và tạo lúm đồng tiền.

Canh bao bien chung sau nang mui khi thay cuc la tho ra tu dau mui

Cảnh báo biến chứng sau nâng mũi khi thấy cục lạ thò ra từ đầu mũi, một ca biến chứng nâng mũi được thực hiện phẫu thuật tại bệnh viện Trưng Vương

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, bệnh viện đã tiếp nhận và xử lý đến 4 ca biến chứng sau khi thực hiện tạo lúm đồng tiền trên má. Hầu hết các ca bệnh đều bị biến chứng áp xe, phải mổ gấp để xử lý nhiễm trùng.

Phía bệnh viện Trưng Vương cho biết, vào những tháng cuối năm tình trạng chị em đổ xô đo làm đẹp rất nhiều và có vô số ca biến chứng do nhấn mí, nâng mũi, cắt mí tại các cơ sở chui, cơ sở không có giấy phép.

Thậm chí nhiều cơ sở “ao làng” nhận nâng mũi, nhấn mí và thực hiện các phẫu thuật khó mà chỉ các bác sĩ có thâm và có kỹ thuật chuyên sâu mới thực hiện được.

Theo các bác sĩ, biến chứng do nhấn mí và tạo má lúm rất nhiều. Chúng đề lại hậu quả nghiêm trọng như di chứng lật mí, lõm má không thể hồi phục được.

Bác sĩ Khanh khuyến cáo chị em khi đi làm đpẹ cần tìm kiếm địa chỉ uy tín, có giấy phép và đội ngũ bác sĩ lành nghề. Đồng thời, không nên ham rẻ, không nên thực hiện nâng mũi, nhấn mí, tạo má lúm ở các hiệu làm tóc, spa nhỏ lẻ không có uy tín.

comment Bình luận

largeer