Bệnh Rosacea là gì? Làm thế nào để trị bệnh Rosacea tại nhà?

Bệnh Rosacea là căn bệnh da liễu, biểu hiện đặc trưng của bệnh là trên da xuất hiện những mảnh ửng đỏ ở vùng má, mũi. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách để điều trị bệnh Rosacea hiệu quả tại nhà với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản.
16/10/2020 10:27

Bệnh rosacea là gì?

7-thuc-pham-co-the-kich-hoat-benh-rosacea11543477421

Bệnh rosacea hay còn được gọi là hội chứng đỏ mặt hay là bệnh hồng ban. Biểu hiện đặc trưng của bệnh là xuất hiện những mảng da ửng đỏ trên vùng mũi, má. Nếu như khi bị bệnh, người bệnh có sự tiếp xúc với những nguồn gây kích thích như rượu bia, ánh nắng,…thì có thể làm cho những mảng da đỏ trên mũi, má lan rộng đến trán, lưng, ngực, thậm chí là phần mí mắt. Bệnh rosacea thường xảy ra ở những người có làn da trắng sáng hay những người cao tuổi.

Cách điều trị bệnh rosacea tại nhà

Khi bạn phát hiện da mình xuất hiện những mảng đỏ bất thường thì nên đến bác sĩ da liễu để kiểm tra, chẩn đoán nguyên nhân. Nếu được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh rosacea nhưng không xuất phát từ nguyên nhân quá nghiêm trọng thì bạn hoàn toàn có thể dùng những phương pháp thiên nhiên để kiểm soát triệu chứng cho bệnh rosacea gây ra.

a6
  • Điều trị bệnh rosacea bằng nha đam

Bởi vì phần gel của nha đam có chứa chất làm mềm, giúp giữ ẩm cho da nên bạn có thể sử dụng như một loại thuốc bôi để làm dịu vùng da bị ửng đỏ do bệnh rosacea gây ra.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lá lô hội đem đi lột vỏ, cạo lấy phần thịt bên trong, sau đó thoa trực tiếp phần thịt lên da. Hoặc nếu bạn có kem dưỡng ẩm chứa thành phần là lô hội thì cũng có thể sử dụng để giữ ẩm, làm dịu vùng da đang bị kích ứng.

  • Điều trị bệnh rosacea bằng cây ngưu bàng

Cây ngưu bàng hay còn được gọi là cây ngưu bảng hoặc cây ngưu báng. Trong Đông Y thì cây ngưu bang được xem là một loại thảo dược, rể của nó có tác dụng trong việc thanh lọc gan, làm sạch vùng da ở những người đang bị mụn trứng cá. Ngoài ra, chiết xuất từ cây ngưu bàng còn có tác dụng cho những người đang bị bệnh rosacea.

  • Điều trị bệnh rosacea bằng hoa cúc

Tương tự như nha đam, trong hoa cúc cũng chứa rất nhiều dưỡng chất có tác dụng trong việc dưỡng ẩm cho da. Vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng hoa cúc để điều trị những bệnh về da, trong đó có bệnh rosacea. Ngoài việc dùng tinh dầu hoa cúc đem đi pha loãng để làm nước rửa mặt hằng ngày thì bạn cũng có thể sử dụng những loại mỹ phẩm dưỡng da có chứa thành phần là hoa cúc tự nhiên để cải thiện tình trạng vùng da bị ửng đỏ do bệnh rosacea gây ra.

  • Điều trị bệnh rosacea bằng dầu dừa

Dầu dừa được xem là thần dược trong việc điều trị các bệnh liên quan đến viêm da, trong đó có bệnh rosacea. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy dầu dừa bôi trực tiếp lên vùng da đang bị kích thích ửng đỏ hoặc cũng có thể dùng dầu dừa như một loại dầu nền trước khi sử dụng những loại tinh dầu khác lên làn da của mình.

  • Điều trị bệnh rosacea bằng trà xanh

Như đã biết trà xanh có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, và theo nghiên cứu khoa học thì ngoài việc giúp dưỡng da thì trà xanh còn có tác dụng tích cực trong việc điều trị bệnh rosace. Ngoài việc dùng nước trà xanh để rửa mặt và uống hằng ngày thì bạn cũng có thể dùng những loại sản phẩm dưỡng da có chứa tinh chất trà xanh.

Minh Hằng

comment Bình luận

largeer