Bệnh sùi mào mào gà ở phụ nữ có nguy hiểm không?

Sùi mào gà là một loại bệnh xã hội có tính truyền nhiễm cao, bệnh do virut human papilloma gây nên. Bệnh này có thời gian ủ bệnh từ 1-8 tháng và chủ yếu lây qua đường tình dục.
27/04/2018 23:57

1. Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

  • Lây qua đường tình dục, không sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ với bạn tình
  • Sử dụng chung kim tiêm
  • Sử dụng chung các vận dụng hàng ngày như khăn tắm, bồn tắm...với những người nhiễm bệnh.
  • Vệ sinh âm hộ không sạch sẽ hay dùng các khăn hay giấy vệ sinh không sạch sẽ để lau chùi.

2. Triệu chứng sùi mào gà

Giai đoạn đầu của sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ, âm hộ có một hay nhiều nốt nhỏ có màu hồng nhạt, mềm, ấm, bề mặt không bóng sần sùi có đường kính 1-2mm. Thời điểm này người bệnh sẽ không thấy đau đớn, không có biểu hiện rõ ràng nên bạn khó có thể phát hiện.

sui mao ga o phu nu

Bệnh sùi mào mào gà ở phụ nữ thường lây qua đường tình dục khi không sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ với bạn tình

Sau đó các nốt sùi liên kết với nhau tạo thành mảng sần có hình dạng hoa súp nơ hay mào gà, bề mặt mềm hoặc có máu, thường có dịch ở giữa các nốt tiết dịch, hơi có mùi hôi. Và nếu gãi sẽ làm lây lan sang vùng da bên cạnh dẫn đến các triệu chứng càng nặng.

Khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng thì dễ gây lở loét, chảy máu. Tại các tổn thương do nốt sùi gây ra có thể tiết dịch âm ỉ giống như là có mủ và gây mùi rất khó chịu cho người bệnh.

3. Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà có nguy hiểm không?

Nếu phụ nữ đang mang thai bị mắc sùi mào gà nhiều nguy cơ sẽ lây nhiễm cho trẻ gây ra bệnh sùi mào gà bẩm sinh.

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ đang mang thai sẽ phát triển rất nhanh do trong giai đoạn mang thai dịch tiết âm đạo và hormone sinh dục có sự thay đổi lớn.

Điều này có thể gây ra một số tác hại đối với người mẹ như là: tiểu đau, gây chảy máu khi quan hệ tình dục. Nếu sùi mào gà mọc ở thành âm đạo có thể gây đau đơn và không thể giãn rộng để sinh thường. Do đó phụ nữ nếu bị nhiễm sùi mào gà nên tiến hành sinh mổ để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

sui mao ga o phu nu.png 1

Nếu phụ nữ đang mang thai bị mắc sùi mào gà nhiều nguy cơ sẽ lây nhiễm cho trẻ gây ra bệnh sùi mào gà bẩm sinh

Sùi mào gà rất ít lây nhiễm cho trẻ, tuy nhiên không phải là không có trường hợp bị lây nhiễm. Trong những trường hợp này bé sẽ mọc những nốt sùi ở miệng và họng chỉ sau khi sinh vài tuần. Hiện tượng này có thể sảy ra ở những chị em phụ nữ mang thai giai đoạn cuối bị nhiễm sùi mào gà.

Sùi mào gà ít khả năng khiến chị em phụ nữ bị sảy thai. Nhưng nếu chị em phụ nữ mang thai bị nhiễm sùi mào gà thì nguy cơ dẫn đến tiền sản giật một biến chứng nguy hiểm của thai kỳ cao hơn gấp hai lần so với chị em phụ nữ bình thường.

Bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể chữa trị được nếu như bạn phát hiện sớm, đến cơ sở y tế  để khám và điều trị kịp thời.

comment Bình luận

largeer