Bệnh tiểu đường ăn được bánh bao không?

Nếu bệnh nhân tiểu đường phải kiêng hem nhiều loại thực phẩm thì những loại thực phẩm đấy là gì, bạn có biết! Trong đó, bánh bao cũng là một trong những thực phẩm quen thuộc mà bạn có thể bắt gặp và mua dùng ở bất cứ đâu.
01/09/2018 14:47

Bệnh tiểu đường có ăn được bánh bao không?

Đối với câu hỏi này, bạn cần phải biết, bánh bao được làm từ bột mì trắng, thêm vào đó là các loại nhân thịt nếu là nhân mặn và là bánh bao bột nếu là bánh bao không hoặc cũng có thể có phần nhân là từ rau.

Bệnh tiểu đường ăn được bánh bao không?

Theo các chuyên gia, ăn nhiều bánh bao hay bất cứ thứ gì làm từ bột mì trắng – sẽ có hệ quả tương tự như đường khi khi cơ thể bắt đầu tiêu hóa chúng. Giống như đường, tinh bột tinh chế can thiệp vào việc kiểm soát glucose và đặc biệt không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.

Thay vì sử dụng bánh bánh bao cho bữa ăn sáng, hãy lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt để thưởng thức. Trong bữa ăn trưa và ăn tối, có thể tùy chọn ngũ cốc lành mạnh như gạo nâu, lúa mạch, hạt quinoa, và bánh mì để giảm thiểu tác động đến lượng đường trong máu của bạn.

Bị bệnh tiểu đường không nên ăn gì?

Bánh bao là một trong những thực phẩm bạn không nên dùng khi mắc bệnh tiểu đường nói riêng và những món ăn được làm từ tinh bột nói chung. Ngoài ra, đối với bệnh nhân bị tiểu đường còn nên hạn chế dùng những thực phẩm nào, bạn sẽ được biết ngay dưới đây:

Thực phẩm ngọt: Đặc biệt là vị ngọt nhân tạo thì người mắc bệnh tiểu đường cần kiêng tuyệt đối. Vì tiểu đường là tình trạng mà cơ thể người bệnh có lượng đường trong máu đã vượt quá ngưỡng giới hạn chỉ số tiểu đường cho phép. Trong khi đó các loại bánh ngọt, kẹo, nước ngọt có ga đều mang vị ngọt nhân tạo mà bệnh nhân tiểu đường cần nên kiêng tuyệt đối.

Tinh bột: Dù đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong mọi bữa ăn nhưng đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường luôn luôn được khuyến cáo rằng không nên ăn nhiều cơm trong mỗi bữa. Bao gồm kiêng ngay cả các thực phẩm như cơm, phở, bún. Thay vào đó có thể sử dụng gạo lứt để dùng trong các bữa ăn chính.

Trái cây khô: Tuy có chứa chất xơ và thành phần dinh dưỡng cao nhưng các loại trái cây khô lại có lượng đường tự nhiên khá nhiều, cần tránh sử dụng.

Sữa: Chứa nhiều chất béo mà những thành phần này sẽ làm giảm đề kháng isulin, không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường. Nếu cần có thể thay thế bằng các loại sữa không đường, ít béo.

Bệnh tiểu đường ăn được bánh bao không – người bị bệnh tiểu đường còn nên hạn chế ăn trái cây khô

Rượu bia, những loại đồ uống có cồn, các thực phẩm chứa chất kích thích: Nếu các thức uống này khi kết hợp cùng những loại thức ăn có đường khác sẽ khiến cho lượng đường trong máu gia tăng nhanh mà không kiểm soát được.

Hiểu thêm về bệnh tiểu đường

Tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng cao. Minh chứng cho điều này là số liệu thu thập được vào năm 2017, có khoảng 1,5 triệu người tử vong do bệnh tiểu đường. Đặc biệt là những bệnh nhân sinh sống ở các quốc gia có mức thu nhập thấp, là những người có tỷ lệ tử vong cao cho các biến chứng của bệnh.

Cụ thể những con số dưới đây là sự thật về bệnh tiểu đường hiện nay:

  • Tại Việt Nam ước tính có khoảng 7 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Tỉ lệ gia tăng bệnh này ở Việt Nam là 200%, xếp hạng cao nhất thế giới.
  • Độ tuổi mắc bệnh tiểu đường ngày càng thấp và đây là một trong bảy nguyên nhân gây chết người hàng đầu ở Việt Nam.
  • Mặc dù bệnh tiểu đường gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể được kiểm soát bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý về chế độ vận động linh hoạt.
comment Bình luận

largeer