Bị cục máu đông trong não sau 20 giờ dán mắt vào điện thoại

Bị cục máu đông trong não sau 20 giờ dán mắt vào điện thoại khi đi tàu từ quê nhà lên thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Người phụ nữ này đã bất tỉnh ngay sau khi bước xuống tàu.
15/03/2018 15:10

Bị cục máu đông trong não sau 20 giờ dán mắt vào điện thoại

Theo Kankan New đưa tin, người phụ nữ trong câu chuyện này là một lao động di cư 47 tuổi. Cô đã bắt tàu đi từ quê nhà ở tỉnh Hà Nam tới thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Cũng giống như những hành khác khác, để giết thời gian trong suốt hành trình cô đã sử dụng điện thoại liên tục trong suốt khoảng 20 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, do lượng hành khác trên tàu quá đông nên việc cử động cực kỳ khó khăn, người phụ nữ này gần như phải dựa về phía tay phải để xem điện thoại. Cô giữ nguyên tư thế này trong thời gian rất dài.

Bi cuc mau dong trong nao sau 20 gio dan mat vao dien thoai

Bị cục máu đông trong não sau 20 giờ dán mắt vào điện thoại. Rất may mắn trước sự cố này bệnh nhân không có tiền sử bệnh tim mạch

Và ngay sau khi bước xuống tàu người phụ nữ này ngã gục xuống và bất tỉnh. Ngay sau đó cô được di chuyển đến một bệnh viện tại thành phố Quảng Châu. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy có một vài cục máu đông đã xuất hiện trong não của cô.

Sau cuộc hội chẩn nhanh các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng để lấy máu đông ra và ngăn chúng chèn vào các động mạch não có thể gây nguy hiểm cho tính mạng. Được biết, ca phẫu thuật diễn ra rất thuận lợi. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Bác sĩ chuyên khoa thần kinh Meng Heng – bệnh viện số 1 thuộc Đại học Tế Nam, Quảng Châu cho biết: “Chúng tôi đã lấy ra nhiều cục máu đông, có chiều dài 2 xen-ti-met, gấp đôi so với các bệnh nhân khác. Chúng tôi nghĩ rằng cô ấy đã giữ một tư thể quá lâu khiến mạch máu bị dồn về phía bên phải”.

Theo bác sĩ Meng, ngày càng có nhiều bệnh nhân trẻ xuất hiện các cục máu đông trong não. Vậy nên, ông khuyên mọi người không nên sử dụng điện thoại thông ở những tư thế thoải mái nhất. Đặc biệt, không nên sử dụng điện thoại quá lâu trong 1 tư thế nhất định.

Trước đó vào tháng 10/2017, một cô gái 21 tuổi tại phía nam Trung Quốc đã mù một mắt sau khi chơi game Honour of Kings trên điện thoại suốt 1 ngày.

comment Bình luận

largeer