Bi hài bác sĩ phẫu thuật xăm tên lên gan bệnh nhân để giảm stress

Bi hài bác sĩ phẫu thuật xăm tên lên gan bệnh nhân để giảm stress. Theo đài Sky News, vị bác sĩ này đã phải lãnh án phạt 1 năm lao động công ích và tiền phạt 10.000 livres (310 triệu đồng VN) cho hành động kỳ quặc của  mình.
17/01/2018 14:33

Bi hài bác sĩ phẫu thuật xăm tên lên gan bệnh nhân để giảm stress

Nhân vật chính trong câu chuyện này là bác sĩ Simon Bramhall, 53 tuổi - là một chuyên gia nổi tiếng thế giới về ghép gan.

Vụ việc xảy ra vào năm 2013, khi bác sĩ Bramhall vẫn còn làm việc tại bệnh viện Queen Elizabeth ở TP Birmingham. Trong thời điểm đó, ông tiếp nhận thực hiện ghép gan cho 2 bệnh nhân.

Trong hai ca phẫu thuật ngày 9/2 và 21/8 năm 2013, bác sĩ Bramhall đã dùng dao ổ laser khí argon (dụng cụ ngăn chảy máu vết thương) để ghi tên 2 chữ viết tắt “SB” (hai chữ đầu trong tên của ông) lên gan cả 2 bệnh nhân. Chữ được xăm trên gan có kích thước rộng khoảng 4cm.

Truyền thông nước Anh cho hay, vụ việc chỉ được phát hiện khi 1 trong 2 bệnh nhân trên tiến hành thực hiện lại phẫu thuật ghép gan sau 1 thời gian cảm thấy phẫu thuật cũ không ổn. Bệnh nhân nhập viện vì lá gan được ông Bramhall điều trị trước đó không tự lành. 

Sau đó 1 năm (năm 2014), bác sĩ Simon Bramhall đã xin nghỉ việc tại bệnh viện này. Ở thời điểm trên, ông thừa nhận đã phạm sai lầm. 

Bi hai bac si phau thuat xam ten len gan benh nhan de giam stress

Bi hài bác sĩ phẫu thuật xăm tên lên gan bệnh nhân để giảm stress, Simon Bramhall từng là một chuyên gia ghép gan nổi tiếng thế giới

Ngày 12/1, thẩm phán Paul Farrer phán quyết: “Hai cuộc phẫu thuật đó là cuộc khó và kéo dài. Tôi công nhận là bị cáo bị mệt mỏi và bị căng thẳng và điều đó đã ảnh hưởng đến cách hành xử của bị cáo. Nhưng cách hành xử của bị cáo cũng xuất phát từ tính kiêu căng của nghề nghiệp".

Các lập luận của thẩm phán trong phiên tòa cũng liên tục nhắc đến hành vi “hành xử kiểu tội phạm" của bị cáo – bác sĩ Bramhall.

Cũng theo thẩm phán, bác sĩ Bramhall xăm trong quá trình bệnh nhân vẫn còn hôn mê, như vậy đó là hành động không nhận được sự thuận tình của bệnh nhân.

Trong phiên toàn, thẩm phán mời đến 1 nữ y tá trong e kíp phẫu thuật ghép gan cùng bác sĩ Bramhall 4 năm trước. Tại đây, nữ y tá khai nhận đã nhìn thấy bác sĩ Bramhall xăm tên lên gan nạn nhân. Khi cô hỏi tại sao lại làm vậy, bác sĩ Bramhall trả lời ngắn gọn “Tôi làm thế đó!”.

Bác sĩ Bramhall tự biện hộ rằng: lý do ông làm như vậy là để giảm các áp lực phải chịu trong phòng phẫu thuật. Cũng theo ông Bramhall, hành vi trên không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, đây là một trong những lời biện hộ nực cười nhất tại nước Anh nửa đầu năm 2018.

Cuối cùng Bramhall  bị tòa án thành phố Birmingham (Anh) tuyên phạt: 1 năm lao động công ích và phạt 10.000 livres (310 triệu đồng VN) vì tội xăm tắt tên mình lên lá gan của 2 bệnh nhân.

comment Bình luận

largeer