Bị liệt toàn thân do dùng điện thoại quá lâu trong toilet

Bị liệt toàn thân do dùng điện thoại quá lâu trong toilet. Tai nạn hi hữu này xảy ra với thanh niên 24 tuổi sống tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Anh ta đã duy trì tư thế ngồi dùng điện thoại trong toilet đến 30 phút.
18/03/2018 15:42

Bị liệt toàn thân do dùng điện thoại quá lâu trong toilet

Theo thông tin của Yahoo!, nam thanh niên 24 tuổi này vừa đi vệ sinh vừa dùng điện thoại trong thời gian khoảng 30 phút. Điều đáng nói là anh ta chỉ duy trì một tư thế ngồi trong cả quãng thời gian dài.

Sau khoảng 30 phút, người thân không thấy anh chàng này ra khỏi nhà vệ sinh liền chạy vào tìm kiến. Họ hết sức lo sợ khi thấy anh ta nằm bất tỉnh trên sàn với chiếc điện thoại vẫn nắm chặt trên tay. Ngay lập tức người nhà đã gọi xe cứu thương đưa anh ta đến bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, sau khi tỉnh lại nam thanh niên này không thể cử động động tay chân hay một khớp nào trên trên cơ thể.

Được biết, sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh là một thói quen của anh chàng này. Bởi điện thoại thông minh giúp anh ta giết thời gian trong lúc “giải quyết nỗi buồn”. Trước khi bị liệt toàn thân, anh chàng này hoàn toàn khỏe mạnh và không có bất kỳ tiền sử bệnh lý nào cả.

Bi liet toan than do su dung dien thoai qua lau trong toilet

Bị liệt toàn thân do dùng điện thoại quá lâu trong toilet. Chỉ vì một thói quen xấu mà anh chàng này vĩnh viễn không thể đi lại và cử động được nữa

Bác sĩ điều trị cho biết, việc bệnh nhân duy trì 1 tư tế ngồi trong thời gian dài làm hạn chế sự lưu thông máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, trong nhà vệ sinh khá kín gây ra tình trạng thiếu oxy.

Vì vậy, sau 1 thời gian dài ngồi bất động anh ta đột ngột đứng dậy khiến cho lượng oxy lên não bị thiếu hụt gây choáng váng. Thêm nữa, các bác sĩ chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại trong lúc đi vệ sinh gây mất tập trung. Việc này có thể dẫn đến tình trạng táo bón, trực tràng gặp áp lực và phải làm việc với tần xuất cao hơn.

Ngoài ra, việc lười vận động, lười tập thể thao cũng là một nguyên nhân góp phần khiến nam thanh niên này bị liệt toàn thân.

Vụ việc của nam thanh niên này chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn trẻ sốc vì thói quen dùng điện thoại khi đi vệ sinh. Để tránh trường hợp này lặp lại một lần nữa thì hãy từ bỏ thói quen không tốt này đi.

comment Bình luận

largeer