Máy sưởi khiến cả nhà nhiễm độc nặng do khí carbon monoxide

Máy sưởi khiến cả nhà nhiễm độc nặng do khí carbon monoxide. Sự việc này xảy ra với gia đình chị Bethany Taylor (sống tại Utah, Mỹ). Tất cả các thành viên trong gia đình đều bị khí carbon monoxide làm tổn thương hệ thần kinh.
18/03/2018 08:31

Máy sưởi khiến cả nhà nhiễm độc nặng do khí carbon monoxide

Được biết, ngày 4/1/2018 cô Bethany Taylor sinh con gái tại viện. Nhưng vừa về nhà được vài ngày thì cả Bethany, mẹ chồng và chồng bỗng dưng đổ bệnh. Cả nhà đều xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, khó thở. Đây là biểu hiện giống hệt những gì đã diễn ra với họ trong thời gian trước.

Chị Bethany cho biết: “Dường như sau khi từ viện về nhà con gái tôi cũng trở nên khác lạ. Con bé trông lúc nào cũng giống như buồn ngủ, cực kỳ buồn ngủ. Thậm chí con bé còn không thức dậy để ăn nữa”.

Empty

Máy sưởi khiến cả nhà nhiễm độc nặng do khí carbon monoxide. Chị Bethany và con gái bị nhiễm độc khí carbon monoxide

Vì quá lo lắng cho sức khỏe của cô con gái bé bỏng, chị Bethany đã đưa con đến bệnh nhi để kiểm tra sức khỏe. Ở đây, bác sĩ nhi khoa nói rằng con gái cô bị ngộ độc khí carbon monoxide. Sau đó, bác sĩ đã tiến hành dùng liệu pháp oxy cao áp để giúp em bé thoát khỏi tình trạng ngộ độc khí này.

“Mỗi lần trị liệu kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ, con bé phải thực hiện 3 lần như thế. Một lần vào tối hôm đó, chúng tôi quay lại vào sáng và chiều hôm sau để tiếp tục thực hiện”, Bethany chia sẻ.

Nhờ sự can thiệp kịp thời của bác sĩ mà em bé đã nhanh chóng phục hồi sức khỏe và trở về cuộc sống bình thường. Ngay sau khi kết thúc trị liệu, em bé trông rất đói bụng vì nhiều ngày chưa được ăn uống đầy đủ. Tuy nhiên, Bethany vẫn rất lo lắng bởi không biết khi về nhà còn chuyện gì sẽ xảy ra với con gái bé bỏng của mình nữa.

Sau vụ việc của con gái mình, vợ chồng Bethany quyết định lên mạng tìm hiểu về nguyên nhân gây ngộ độc khí carbon monoxide. Và họ nhận ra rằng, cả gia đình họ đang bị nhiễm độc khí này. Nguyên nhân bắt nguồn từ chính chiếc máy sưởi cũ trong nhà họ.

Chiếc máy sưởi này đã được dụng lâu năm, lượng khí carbon monoxide thải ra quá lớn, tích tụ lâu ngày nên khiến cả gia đình bị ngộ độc khí.

Gia dình Bethany đã mua một chiếc máy sưởi mới để thay thế máy sưởi cũ. Đồng thời, chồng Bethany cũng sử dụng máy dò để tìm carbon monoxide còn sót trong nhà mình.

Empty

Máy sưởi khiến cả nhà nhiễm độc nặng do khí carbon monoxide. Chiếc máy sưởi cũ chín là nguyên nhân gây ngộ độc khi carbon monoxide

Theo nghiên cứu, carbon monoxide là một loại khí không mùi, không màu nhưng rất nguy hiểm. Thậm chí nó có thể là nguyên nhân khiến con người tử vong nếu hít phải một lượng khí lớn trong không gian kín.

Khí carbon monoxide còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh của trẻ nhỏ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời những đứa trẻ này cũng có thể tử vong sau 1 thời gian ngắn nhiễm độc.

comment Bình luận

largeer