Bị zona thần kinh có phải kiêng rau muống không?

Rau muống là món ăn giúp giải nhiệt và mùa hè, tuy nhiên với những người bị bệnh zona có nên ăn hay không?Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời
15/07/2018 08:27

Bị zona thần kinh nên kiêng rau muống

Thực tế cho thấy nhiều loại bệnh cần phải kiêng kỵ rau muống và bệnh zona cũng là một trong những bệnh đó. Những tổn thương do bệnh zona gây ra những tổn thương về da không hề nhỏ. Trong khi đó rau muống lại khiến cho các vết thương có thể thành sẹo lồi hoặc có những vết thương trên da sẽ khó đóng vảy và tạo thành những sẹo lồi hoặc những vết thâm lâu ngày không hết ở trên da. Không chỉ riêng với zona mà bạn bị bất cứ vết thương nào trên da sẽ đều không nên ăn rau muống để không bị sẹo lồi.

Empty

Bị zona thần kinh có phải kiêng rau muống không? Những tổn thương do bệnh zona gây ra những tổn thương về da không hề nhỏ

Bệnh zona thường xuất hiện trên da và khi hết thường không để lại sẹo quá lâu. Tuy nhiên, rau muống bạn vẫn không nên ăn để đảm bảo những vết thương khi lành trở thành những sẹo loang lổ hay những sẹo lồi gây mất thẩm mỹ cũng như khiến bạn tự ti khi giao tiếp.

Những thực phẩm nên tránh khi bị zona

Những thực phẩm có chứa arginine: Đây được xếp vào một loại axit amin giúp thúc đẩy sự phát triển của loại virut gây bệnh zona. Bên cạnh đó những thực phẩm giàu arginine mà ít ít lysine bạn không nên ăn để hạn chế việc các virut có điều kiện gây bệnh nặng hơn. Những thực phẩm có chứa nhiều arginine như: lúa mì, chocolate, bánh mì trắng, yến mạch...

Empty

Bị zona thần kinh có phải kiêng rau muống không? Phần lớn các thực phẩm có chất béo thường là những đồ ăn sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn: Phần lớn các thực phẩm có chất béo thường là những đồ ăn sẵn. Khi bệnh nhân bị zona ăn những loại thực phẩm này, virus có điều kiện thuận lợi để phát tán và sinh sản nên làm bệnh nghiêm trọng hơn. Đặc biệt trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không có nhiều hoa quả hay rau xanh, chất xơ thì bạn hãy nhanh chóng bổ sung thêm. Như vậy sẽ giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn cũng như giúp vết thương khỏi nhanh hơn. Hạn chế những loại đồ uống có cồn và đồ ngọt, những thực phẩm rán cũng rất cần thiết để bạn "chiến đấu" lại với bệnh zona.

Ngũ cốc tinh chế: Lượng đường huyết có trong ngũ cốc tinh chế rất cao, vì vậy cơ thể hấp thụ một cách cực nhanh chóng. Vì lý do này sẽ làm tăng nguy cơ đột biến lượng đường có trong máu nếu bạn ăn thường xuyên và không hợp lý. Khi lượng đường nhiều có thể liên kết với chất lỏng và làm rối loạn quá trình điện giải. Từ đó sẽ làm tăng những nguy cơ các bệnh về nhiễm trùng nên các vết thường zona thần kinh sẽ lâu lành hơn, thậm chí nặng hơn.

4. Rượu bia: Bạn cần phải được hạn chế vì thực phẩm cũng như đồ uống chứa cồn có thể ngăn chặn hệ thống miễn dịch và làm cho virut zona lây lan nhanh hơn.

Ngoài ra, có nhiều người hiểu sai về quá trình chữa zona thần kinh như khi bị bệnh nên tránh nước vì sẽ làm bệnh nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai vì những lý do sau:

Nguyên nhân bệnh zona là do virut gây ra nếu không vệ sinh sạch sẽ vêt thương thì sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, vết thương chắc chắn sẽ nặng hơn. Vì vậy, hàng ngày bạn nên vệ sinh thân thể đúng cách và tránh để vết thương bị bẩn hay nhiễm trùng. Bên cạnh đó, không được xờ tay vào vết zona hay va chạm quá mạnh vào vết thương. Khi phát hiện bị bệnh zona thần kinh bạn nên đi khám ngay để có thuốc điều trị nhanh chóng. Ngoài ra, việc ăn uống điều độ cũng giúp bạn tránh được bệnh zona thần kinh cũng như giúp bệnh khỏi mà không để lại biến chứng.

Những hậu quả từ thói quen cắn móng tay
Mẹ đã biết trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá chưa?
comment Bình luận

largeer