Mẹ đã biết trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá chưa?

Cá là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho việc phát triển của trẻ. Các bậc phụ huynh đã biết được trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá? Ăn cá chỉ có lợi cho bé khi được bổ sung đúng thời điểm. Phụ huynh có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chăm sóc bé tốt hơn với món cá.
14/07/2018 20:15

Bé có thể ăn được cá khi nào?

Cá được cho là thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Trong cá có chứa rất nhiều protein cùng chất béo, omega -3…Tuy nhiên, chúng cũng là loại thực phẩm rất dễ gây dị ứng. Vậy, trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá?

Khi trẻ ở giai đoạn 6 tháng tuổi thì đã bắt đầu được mẹ cho ăn dặm. Một số bậc phụ huynh nghĩ đến việc bổ sung dưỡng chất từ các loại thực phẩm vào để kết hợp nấu đồ ăn dặm cho bé và cá nằm trong danh sách thực phẩm ấy. Thế nhưng, cho bé ăn cá từ khi 6 tháng tuổi có thực sự tốt. Câu trả lời là không. Hệ tiêu hóa của bé trong giai đoạn này còn khá non nớt, rất dễ bị dị ứng gây nên ra hiện tượng nôn, ọe…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì để tránh cho trẻ không bị dị ứng thực phẩm, mẹ nên đợi đến khi hệ tiêu hóa của bé ổn định hơn. Và thời điểm thích hợp là khi bé bước vào giai đoạn 8 tháng tuổi.

Tre may thang tuoi an duoc ca

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá? Câu hỏi luôn khiến các phụ huynh rất quan tâm

Các bậc phụ huynh muốn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé. Điều này là rất tốt nhưng nên thực hiện đúng cách. Do cá là thực phẩm nhiều đạm, dễ gây dị ứng nên khi cho bé ăn thì nên cho bé ăn từ từ, ít một để trẻ có cơ hội làm quen và thích nghi dần. Ngoài ra, với một số trường hợp bố hay mẹ bị dị ứng với đồ hải sản thì cũng không nên cho bé ăn quá sớm.

Những loại cá nào thích hợp dùng cho trẻ

Các bậc phụ huynh không chỉ phải nắm được thông tin trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá mà còn phải lưu ý đến việc chọn loại cá nào mới tốt cho trẻ. Nếu như người lớn, có thể dễ dàng tiếp nhận nhiều loại cá khác nhau thì trẻ lại khác. Có những loại cá mang lại cho bé nhiều dưỡng chất nhưng cũng có loại gây hại cho bé.

Mẹ nên chọn các loại cá được gợi ý dưới đây để bổ sung dưỡng chất cho bé:

-Cá hồi: Thịt cá hồi có chữa rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu omega -3 và omega-6 rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển trí tuệ của bé tương lai.

-Cá rô phi: Loại cá nước ngọt này được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để chế biến thành món ăn cho trẻ.

-Cá quả: ít xương, nạc thịt, cung cấp nhiều canxi là những lợi ích to lớn mà loài cá này mang đến cho bé. Mẹ đừng quên ghi ngay vào sổ tay nấu nướng chăm sóc bé nhé.

Trẻ nên bao nhiêu cá mỗi ngày?

Tre may thang tuoi an duoc ca

Tùy thuộc độ tuổi mà cha mẹ nên có chế độ ăn và khẩu phần cá cần thiết cho con

Khi trẻ đã ở độ tuổi có thể ăn được cá thì mẹ có thể chế biến cá thành nhiều món khác nhau để bé ăn. Lượng cá bé được ăn phụ thuộc vào từng giai đoạn phát triển. Cụ thể:

Từ 8-12 tháng: Bé có thể ăn 20-30g cá/bữa. Chỉ nên ăn 3-4 bữa/tuần.

Từ 1-3 tuối: Mỗi bữa khoảng 30-40g. Mỗi ngày bé ăn một bữa.

Trẻ từ 4 tuổi trở lên: có thể ăn cá 1-2 bữa/ngày. Lượng cá mỗi bữa là từ 50-60g.

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá và những thông tin liên quan đã được chia sẻ chi tiết trong bài. Chúc mẹ chăm sóc trẻ thật tốt để con thông minh và khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer