Những hậu quả từ thói quen cắn móng tay

Cắn móng tay là thói quen của rất nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những hậu quả xấu từ việc căn móng tay
14/07/2018 18:07

Hậu quả khi cắn móng tay

Từ xưa đến nay nhiều người cho rằng thói quen cắn móng tay thường không gây hại cho sức khỏe. Nhưng theo nhiều nghiên cứu có mấy ai ngờ rằng đằng sau những lần cắn móng sẽ kéo theo những bệnh vô cùng nguy hiểm cho cơ thể. Cùng đi tìm hiểu những hậu quả sau khi cán mong tay.

Empty

Những hậu quả từ thói quen cắn móng tay. Hiện tượng nhiễm trùng xảy ra ở phía ngoài trong một thời gian dài mà bạn không thể kiểm soát thì một hậu quả khác sẽ dẫn đến với cơ thể của bạn

Nhiễm trùng máu

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định việc cắn móng tay sẽ làm tăng khả năng bị nhiễm trùng da cực kỳ cao. Những biểu hiện của bệnh này là lớp da quanh phần móng tay trở nên mềm và bắt đầu đỏ ửng và bắt đầu sưng lên. Bởi lẽ, những phần da bảo vệ đã ảnh hưởng và mất đi trong những lúc bạn vô tình cắn móng tay trong vô thức. Vì vậy mà vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể và gây tổn thương da.

Viêm khớp

Hiện tượng nhiễm trùng xảy ra ở phía ngoài trong một thời gian dài mà bạn không thể kiểm soát thì một hậu quả khác sẽ dẫn đến với cơ thể của bạn. Khi bạn cắn móng tay lâu thì các khớp ngón tay sẽ bị viêm. Tình trạng này được gọi chung là viêm khớp nhiễm trùng, để lâu cực khó chữa, thậm chí có phải phẫu thuật. Nhiều trường hợp bị khuyết tật vĩnh viễn và bị nhiễm trùng các khớp toàn thân.

Dị tật móng tay

Thói quen cắn móng tay rất khó để kiểm soát vì nó thành thói quen, nhiều khi người cắn không ý thức mình đang cắn, chỉ sau đó mới nhận ra. Ngoài ra, lớp mô dưới có thể bị biến dạng hoàn toàn vĩnh viễn mà không thể khôi phục được. Nhiều người móng tay không thể mọc dài lại như trước.

Lây truyền bệnh

Khi miệng bạn tiếp xúc với móng tay nhiều vừa không giữ vệ sinh răng miệng mà còn khiến vi khuẩn phát triển nhanh hơn bình thường. Những vết lở loét hay nhiệt miệng cũng có thể do hậu quả của việc cắn tay bởi vì du tay mình có rửa sạc đến mức nào cũng không thể hết vi khuẩn và sẽ gây hại khi nó vào cơ thể.

Empty

Những hậu quả từ thói quen cắn móng tay. Cắn móng tay còn ảnh hưởng đến răng

Làm hỏng răng nhanh

Những nha sỹ của viện Nha khoa đã khẳng định nguyên nhân dẫ đến hiện tượng răng bị mẻ và hỏng thường thấy nhất đối với những đối tượng hay cắn móng tay. Móng và răng là những bộ phận có độ cứng cáp nhất trên cơ thể, chắc chắn khi chúng va chạm với nhau sẽ bị ảnh hưởng dù ít hay nhiều. Nếu răng hỏng thì rất dễ dẫn đến tình trạng khác về răng miệng.

Bên cạnh đó, móng tay cũng bị yếu hơn và sẽ dề dàng bị gãy và bào mòn hơn bình thường nhanh dẫn đến tình trạng hỏng móng tay.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng cắn móng tay?

Cắn móng tay là thói quen cần nhiều thời gian để khắc phục nhưng bên cạnh đó cũng cần những giải pháp đơn giản để thực hiện bảo vệ móng tay cũng như sức khỏe cơ thể:

Để hạn chế cắn móng tay bạn nên thường xuyên cắt móng tay khi thấy móng dài quá mức cho phép.

Cần phả sơn móng tay để chúng luôn được mới và bạn sẽ không lỡ cắn bỏ chúng. Tuy nhiên cách này bạn chỉ nên thực hiện đến khi hết thói quen cắn vì sơn móng tay thường xuyên không tốt.

Bạn hãy mua cao su nhai khi cảm thấy muốn buồn miệng.

Mang trong túi những dụng cụ kềm và dũa để có thể sửa móng tay ngay lập tức khi bị xước.

Nếu muốn có một đôi bàn tay đẹp và sức khỏe tốt bạn nên hạn chế việc cắn móng tay và loại bỏ thói quen đó.

Mẹ đã biết trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá chưa?
Nên ăn gì trước khi tập thể dục vào buổi tối để nâng cao hiệu quả
comment Bình luận

largeer