Bộ Công an đang rà soát các tài khoản nhận tiền từ thiện ủng hộ miền Trung

Bộ Công an đã nhận được tin báo tố giác tội phạm và đơn tố cáo liên quan một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện lũ lụt miền Trung năm 2020.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
02/10/2021 18:26
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an lên tiếng về vấn đề ồn ào từ thiện miền Trung. (Ảnh: Zing.vn).

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an lên tiếng về vấn đề ồn ào từ thiện miền Trung. (Ảnh: Zing.vn).

Chiều 2/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin vấn đề liên quan đến ồn ào sao kê, từ thiện của giới nghệ sĩ đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết: Vừa qua, Bộ Công an đã nhận được tin báo tố giác tội phạm và đơn tố cáo liên quan một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện, hỗ trợ cho nhân dân miền Trung bị lũ lụt trong năm 2020.

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh nguồn tin. Theo Người phát ngôn Bộ Công an, hiện Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định những tài khoản huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Công an - Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với UBND và MTTQ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác định số tiền, hàng mà các cá nhân tiến hành cứu trợ, từ thiện tại các địa phương đó.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn mời làm việc với một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm có kết luận về vấn đề này.

Cục Cảnh sát hình sự đã đề nghị cảnh sát hình sự ở các địa phương rà soát, nắm tình hình thực tiễn diễn ra trên các địa bàn để kịp thời phát hiện các cá nhân, tổ chức lợi dụng việc kêu gọi từ thiện để trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Trung tướng Tô Ân Xô đánh giá: Đây là vấn đề gây xôn xao dự luận thời gian qua. Đồng thời đề nghị những cá nhân gửi đơn tố cáo và bị đơn cũng như công dân mạng bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, không nên có ngôn từ không phù hợp gây ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người tố cáo và người bị tố cáo. Đặc biệt, phải tránh việc lợi dụng việc này để câu view, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

VTV1 phản ánh việc nghệ sĩ làm từ thiện, chậm sao kê, ứng xử văn hóa:

comment Bình luận

largeer