Bộ Công an yêu cầu 7 tỉnh miền Trung phối hợp xác minh việc từ thiện của nghệ sĩ

Hàng loạt địa phương miền Trung được Bộ Công an đề nghị phối hợp cung cấp, xác minh thông tin về hoạt động từ thiện của một số nghệ sĩ đợt mưa lũ 2020.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
08/10/2021 13:54
Bộ Công an yêu cầu 7 tỉnh miền Trung phối hợp xác minh việc từ thiện của nghệ sĩ đợt mưa lũ 2020.

Bộ Công an yêu cầu 7 tỉnh miền Trung phối hợp xác minh việc từ thiện của nghệ sĩ đợt mưa lũ 2020.

Tin tức về việc Bộ Công an vào cuộc điều tra, xác minh thông tin hoạt động từ thiện của một số nghệ sĩ, ca sĩ, MC sau những lùm xùm gần đây được dư luận mong chờ.

 Mới đây, hàng loạt địa phương miền Trung đã được đề nghị cung cấp, xác minh thông tin về hoạt động từ thiện, cứu trợ của ca sĩ, nghệ sĩ trong đợt mưa lũ 2020.

Tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị dẫn tao đổi từ lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) cho biết: Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, đơn vị đang tiến hành rà soát, xác minh liên quan đến tin báo tố giác, đơn tố cáo liên quan một số cá nhân gây quỹ làm từ thiện trong đợt bão lũ 2020 ở miền Trung.

Theo vị này, hiện đơn vị đang phối hợp các ngân hàng rà soát các tài khoản để làm rõ việc tiếp nhận, giải ngân.

Đồng thời, phối hợp UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị để xác định số tiền từ thiện.

Trước đó, theo thông tin từ Công an TP HCM, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có đề nghị các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết các đơn thư tố cáo, tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp từ tiền từ thiện (như nghệ sĩ hài Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, Võ Hoàng Yên...) mà bà Nguyễn Phương Hằng đã phản ánh trong các buổi livestream trên mạng xã hội.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/10, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho hay, Cục Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự địa phương nắm tình hình, rà soát để phát hiện việc lợi dụng nhằm chiếm đoạt tài sản; đồng thời, đã mời một số cá nhân, tổ chức đến làm việc để sớm có kết luận.

Người phát ngôn Bộ Công an đề nghị, các cá nhân gửi đơn tố cáo và các bị đơn, các công dân mạng hết sức bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, không nên có những ngôn từ không phù hợp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người tố cáo và người bị tố cáo, làm tổn thương lẫn nhau. Đặc biệt, tránh bị những kẻ xấu lợi dụng việc này làm ảnh hưởng trật tự, an toàn xã hội.

comment Bình luận

largeer