Bộ Giáo dục lên tiếng vụ bé trai bị điện giật chết khi học trực tuyến

Em H.H.D (10 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội), hiện là học sinh lớp 5B của Trường Tiểu học Thái Thịnh bị điện giật chết khi học trực tuyến tại nhà.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
11/09/2021 08:45

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Hiện trường vụ bé trai lớp 5 bị điện giật chết khi học trực tuyến tại Hà Nội.

Hiện trường vụ bé trai lớp 5 bị điện giật chết khi học trực tuyến tại Hà Nội.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ việc bé trai 10 tuổi bị điện giật chết khi học trực tuyến xảy ra ở Thanh Xuân (Hà Nội).

Nạn nhân là bé H.H.D (10 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội), hiện là học sinh lớp 5B của Trường Tiểu học Thái Thịnh.

Cô giáo phát hiện không thấy học sinh

Báo cáo của Trường Tiểu học Thái Thịnh cho biết: Theo lịch học hàng ngày của lớp 5B, thì 7h50 phút, các học sinh sẽ vào phòng học trực tuyến để điểm danh và 8h bắt đầu tiết học đầu tiên.

Theo quy trình, giáo viên chủ nhiệm sẽ báo cáo sĩ số với ban giám hiệu nhà trường. Buổi sáng hôm nay (10/9), do đường truyền mạng không ổn định nên cô giáo chủ nhiệm và một số học sinh không vào được phòng học trực tuyến lúc đầu giờ sáng.

Sau khi hết tiết 2 môn Tin học, khoảng 9h15, cô giáo chủ nhiệm vào phòng học trực tuyến nhưng không thấy học sinh nên đã gọi điện cho phụ huynh và không liên lạc được.

Khoảng 11h, có phụ huynh lớp 5B đã biết sự việc và báo với giáo viên chủ nhiệm là em D. đã mất do người nhà đến phường báo.

Nhận được thông tin, giáo viên chủ nhiệm đã liên lạc với gia đình nhưng vẫn không được.

Sau đó, cô giáo đã liên lạc được với người bác của cháu và biết thông tin, rồi báo cáo sự việc với ban giám hiệu trường.

Được biết, học sinh H.H.D. tham gia lớp học trực tuyến cùng các bạn từ ngày 6/9/2021.

Bộ Giáo dục sẽ ban hành hướng dẫn học trực tuyến tại nhà

Theo Bộ GD&ĐT, ngay sau khi có thông tin học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Thái Thịnh bị điện giật tử vong khi đang ở nhà học trực tuyến, Bộ GD&ĐT đã trao đổi với Sở GD-ĐT Hà Nội để nắm bắt sự việc.

Bộ cho rằng: "Đây là sự việc rất buồn và đáng tiếc đối với gia đình em học sinh, với nhà trường và với ngành Giáo dục. Qua đây, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo cần tăng cường các biện pháp hỗ trợ, nhắc nhở, dạy cho các em học sinh một số kỹ năng cơ bản, đặc biệt là hướng dẫn và hỗ trợ học sinh tiểu học trong quá trình sử dụng các thiết bị học tập cũng như thiết bị trong gia đình, đảm bảo an toàn, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc".

Về phía Bộ GD-ĐT, hiện các đơn vị chức năng đang khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn học tập trực tuyến an toàn tại nhà để phụ huynh, thầy cô giáo cùng lưu ý triển khai.

comment Bình luận

largeer