Bổ sung 100 tình huống giao thông giả địn 3D vào thi bằng lái xe

Khoảng 100 tình huống giả định về những sự cố giao thông theo dạng mô phỏng 3D sẽ được bổ sung trong thi sát hạch bằng lái xe ô tô thời gian tới.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
12/06/2021 18:24

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Bổ sung 100 tình huống giao thông giả địn 3D vào thi bằng lái xe.

Bổ sung 100 tình huống giao thông giả địn 3D vào thi bằng lái xe.

Theo Vụ Phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), thời gian tới, các cơ sở đào tạo lái xe ô tô sẽ sử dụng phần mềm 3D mô phỏng tình huống giao thông trong sát hạch thi bằng lái xe.

Đây là một trong những điểm mới nhằm nâng cao chất lượng học viên, bên cạnh chương trình học lý thuyết, thực hành giữ nguyên như hiện nay.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang chuẩn bị từ 100 đến 150 tình huống bằng các hình ảnh 3D và video mô phỏng các tuyến đường trong đô thị, ngoài đô thị, quốc lộ, đường nông thôn, đường đèo núi và các điều kiện thời tiết như mưa, nắng, tuyết, sương mù...

Trong video xuất hiện ngẫu nhiên các tình huống nguy hiểm như khi người đi bộ qua đường tại vị trí khuất tầm nhìn, chuyển làn, vượt xe thiếu quan sát, sử dụng đèn chiếu sáng không đúng quy định, chướng ngại vật xuất hiện đột ngột, điểm mù của phương tiện, các hành vi vi phạm quy tắc giao thông...

Học viên tiếp cận được các tình huống nguy cơ mất an toàn giao thông thường gặp trong thực tế, từ đó rèn luyện kỹ năng quan sát, phán đoán, nhận biết, phòng tránh và xử lý.

Chương trình học phần mềm mô phỏng không làm tăng thời gian đào tạo lái xe. Hiện nay, học viên học kỹ thuật lái xe trong 24 giờ thì sắp tới sẽ giảm xuống còn 20 giờ và bổ sung 4 giờ học phần mềm mô phỏng.

"Việc thi lý thuyết không có gì thay đổi. Các tình huống giao thông được xây dựng dựa trên những sự việc thực tế đã xảy ra tai nạn giao thông, tình huống phương tiện va chạm hay nguy cơ xung đột giao thông… để bổ sung vào chương trình thi sát hạch, nhằm đánh giá và chấm điểm kỹ năng xử lý tình huống, kỹ thuật lái xe an toàn" - đại diện Vụ Phương tiện và người lái nói và cho biết trên thế giới nhiều nước đã áp dụng từ lâu như Nhật Bản, Singapore, các nước châu Âu.

Dự kiến, từ ngày 1/6/2022, các trung tâm sát hạch lái xe sẽ đưa chương trình bổ sung với các tình huống mô phỏng vào bài thi sát hạch của học viên.

comment Bình luận

largeer