Bộ Y tế phát hành bộ ảnh truyền thông “Khẩu trang luôn bên tôi”

Bộ Y tế phát hành bộ ảnh truyền thông với lời kêu gọi của các nghệ sỹ, Hoa hậu, nam vương, người nổi tiếng và các chuyên gia y tế gửi đến cộng đồng hãy cùng hành động để giúp kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh hiện nay.
03/11/2022 11:49

Nhà văn – Nhà báo Hoàng Anh Tú đã chia sẻ: “Khu vực miền Bắc sắp bước vào mùa Đông, thời điểm mà Covid có thể quay lại, dù gần 300 triệu liều vaccine đã được tiêm ở Việt Nam. Chúng ta luôn không biết con virus ấy có thể biến hình thế nào, yếu đi hay sẽ bất ngờ biến đổi. Thông điệp 2K+ không quá khó khăn để chúng ta có thể thực hiện nó. Ngay cả khi bạn hết sợ con COVID-19 rồi, 2K vẫn là cách chúng ta chủ động phòng dịch, giữ gìn sức khỏe của mình. Khẩu Trang vẫn sẽ giúp bạn trong bối cảnh ô nhiễm môi trường, những loại virus cúm khác...”.

Empty

BS Lê Kiến Ngãi - Trưởng khoa Dự phòng và Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Nhi Trung ương khuyến cáo “Việc mỗi người dân cần tuân thủ các biện pháp đeo khẩu trang, khử khuẩn mà ngành y tế đã khuyến cáo không chỉ góp phần phòng, chống COVID-19 mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp khác nhất là giai đoạn chuyển mùa như hiện nay”.

Empty

Theo Báo cáo của Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.4, BA.5, BA.2.74 và BA.2.75 của biến chủng virus Omicron. Tháng 7/2022, bộ 3 biến thể phụ (BA.2.74, BA.2.75 và BA2.76) xuất hiện tại Ấn Độ.

Empty

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tiếp tục khuyến cáo các vaccine được cấp phép lưu hành hiện nay vẫn có giá trị bảo vệ cao, làm giảm nguy cơ chuyển nặng đối với tất cả các biến thể vi rút SARS-CoV-2. Các quốc gia cần duy trì các biện pháp ứng phó như tiêm vắc xin tăng cường, nhắc lại cho những nhóm có nguy cơ mắc bệnh, bảo vệ bệnh trở nặng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Empty

Hưởng ứng Chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”, Bộ Y tế đã mời nhiều đại sứ truyền thông ở các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật,… để cùng lên tiếng kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong tình hình hiện nay như Nhạc sỹ Bùi Công Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam năm 2022 Đoàn Thu Thủy, Á vương 3 Manhunt International 2022 Trần Mạnh Kiên, Nhà văn - Nhà báo Hoàng Anh Tú, Hoa hậu và các Á hậu Hoàn vũ Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Châu, Lê Thảo Nhi, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, Nam vương và Á vương Mister Global Danh Chiếu Linh, Trịnh Bảo, Á hậu Hoa hậu Việt Nam Vũ Hoàng My, diễn viên Hoàng Kim Ngọc,…

Empty

Bộ Y tế tiếp tục kêu gọi người dân cùng thực hiện thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vaccine + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác. Ngày 06/9/2022, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2447/QĐ-BYT hướng dẫn mới về đeo khẩu trang phòng, chống dịch tại nơi công cộng. Và phát hành bộ ảnh: “Khẩu trang luôn bên tôi”, Bộ Y tế mong muốn cộng đồng cùng hưởng ứng bằng cách:

Empty

– Thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi tới nơi đông người, đến cơ sở y tế,… và vệ sinh khẩu trang vải hằng ngày; thải bỏ, thu gom khẩu trang y tế đúng nơi quy định.

– Chụp một vài bức ảnh thật đẹp khi bạn đeo khẩu trang phòng dịch và chia sẻ ngay với bạn bè trên trang cá nhân Facebook, Instagram, Zalo, Twitter và gắn hashtag #Khautrangluonbentoi

Empty

TS.BS Bùi Chí Thương, Giảng viên Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, Trưởng khối sản – Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP. Hồ Chí Minh đại diện cho các đại sứ truyền thông đã đưa ra thông điệp “Hãy vì cộng đồng để cuộc sống an toàn và tốt đẹp hơn” để hưởng ứng Chiến dịch Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer