Cà Mau phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Sáng ngày 1/6/2022, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND thành phố Cà Mau tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
01/06/2022 15:43

Tỉnh Cà Mau hiện có gần 4.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gần 2.000  trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Cà Mau năm 2022 nhằm nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, chung tay giúp đỡ về vật chất và tinh thần, cải thiện môi trường sống cho trẻ em, tạo điều kiện và cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng trẻ em bị ngược đãi, bạo lực, xâm hại tình dục và tử vong do tai nạn thương tích.

Lãnh đạo tặng quà cho các em thiếu nhi tại buổi lễ. Ảnh: Camau.gov

Lãnh đạo tặng quà cho các em thiếu nhi tại buổi lễ. Ảnh: Camau.gov

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tập trung việc thực hiện và ưu tiên bố trí nguồn lực bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 - 2030. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và những trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; cương quyết lên án, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo hành; có biện pháp triển khai các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích, dạy bơi chống đuối nước ở trẻ, nhất là trong dịp hè này. Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em.  

Tại buổi lễ, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong tỉnh đã trao những phần quà hỗ trợ cho thiếu nhi tỉnh Cà Mau. Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Cà Mau cũng nhận được 330 triệu đồng từ các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ, chăm sóc trẻ em.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer