Cách chữa dị ứng nước hoa

Dị ứng nước hoa là tình trạng hệ miễn dịch cơ thể phản ứng lại với dị nguyên gây hại là nước hoa. Những nguyên nhân gây dị ứng nước hoa là do da quá mẩn cảm, do chất độc có trong nước hoa và do lạm dụng nước hoa quá nhiều.
21/04/2018 14:41

Nguyên nhân gây dị ứng nước hoa

Đối với những người có làn da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng nước hoa. Có những nguyên nhân chủ yếu sau thường gây ra dị ứng nước hoa

Do độc tố trong nước hoa:

Theo như nghiên cứu, trong nước hoa có tới 95% chất tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ với các chất như: Chì, CO, chất dẫn benzene, andehit…

Đây là những chất độc có khả năng gây dị ứng ngứa da, đau rát, ung thư, rối loạn hệ thần kinh, dị tật bẩm sinh.... Chính vì vậy, đây là một nguyên nhân gây ra dị ứng nước hoa. Do chúng có chứa nhiều chất độc hại nên bạn không nên lạm dụng nước hoa.

cach chua di ung nuoc hoa

Cách chữa dị ứng nước hoa. Dị ứng nước hoa có thể gây rối loạn thần kinh, ảnh hưởng quá trình mang thai, ung thư...

Do da mân cảm

Làn da quá mẩn cảm chính là nguyên nhân gây ra dị ứng nước hoa. Một số vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể là da mặt, da cổ, dưới cánh tay, mắt... Chính vì vậy, những người có làn da nhạy cảm thường dễ bị dị ứng nước hoa hơn những người bình thường.

Do lạm dụng nước hoa

Sử dụng nước hoa quá nhiều chính là nguyên nhân gây ra dị ứng nước hoa. Nước hoa mang lại cho chúng ta sự tự tin, quyến rũ, thể hiện phong cách cũng như đẳng cấp khác nhau của mỗi người. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều nước hoa có thể khiến bạn bị dị ứng nước hoa, đặc biệt với người có làn da nhạy cảm.

Triệu chứng dị ứng nước hoa

Khi bị dị ứng nước hoa, cơ thể bắt đầu có các biểu hiện như: Nổi phát ban, mẩn ngứa ngay tại chỗ xịt nước hoa, với làn da mẫn cảm thì có thể bị toàn thân, ngứa ngáy, phồng rộp, nám da, nhức đầu, hắt hơi, chảy nước mắt, buồn nôn, mệt mỏi, thờ ơ, buồn ngủ, tức ngực.

Ở trường hợp dị ứng nước hoa nặng có thể gây ảnh hưởng đến máu não. Do các chất thơm của nước hoa có khả năng gây ảnh hưởng và thiệt hại cho mô não. Chúng khiến nhiều người rơi vào tình trạng khó thở, trầm cảm và có thể dẫn tới hôn mê.

Dị ứng nước hoa có nguy hiểm không?

Trong một lọ nước hoa có chứa tới 100 loại chất có thể gây dị ứng. Các  hóa chất độc hại trong nước hoa phán tán rất nhanh trong không khí. Do đó chúng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể thông qua việc hít thở hoặc tiếp xúc da.

Ban đầu, các chất độc này sẽ tấn công vào các tế bào da. Dần dần sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác bên trong cơ thể. Khi bị dị ứng nước hoa, cơ thể xuất hiện các triệu chứng: đau đầu, nghẹt mũi, ngứa họng, ngứa mắt, chóng mặt.

Ở những trường hợp nặng do sử dụng nước hoa dài ngày có thể khiến hệ thần kinh trung ương bị tổn thương, ảnh hưởng đến quá trình mang thai, chứng hay quên và bệnh ung thư.

Đặc biệt với những người bị hen hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp thì khi tiếp xúc với nước hoa có thể gây ra nhiều tác động nguy hơn so với người bình thường.

Hơn nữa, nước hoa cũng chính là thủ phạm gây tàn phá làn da của con người do viêm da tiếp xúc, dị ứng,...

cach chua di ung nuoc hoa 1

Sau khi bị dị ứng nước hoa bạn cần rửa sạch ngay vùng da bằng nước sạch

Cách chữa dị ứng nước hoa

Rửa sạch da với nước muối

Dùng dung dịch nước muối sinh lý để rửa sạch da bạn ngay khi bị dị ứng với nước hoa. Do trong dung dịch nước muối này có chứa muối ăn NaCl ở nồng độ 0,9%. Dung dịch natri clorid có tác dụng làm sạch vết thương, kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt.

Bởi lý do trên mà khi bị dị ứng nước hoa nên dùng nước muối để rửa sạch. Chúng có thể giúp cho làn da bạn dịu hơn, mát hơn, giải độc cho cơ thể.

Ngoài dung dịch natri clorid 0,9% mua sẵn ở các tiệm thuốc tây bạn cũng có thể pha sẵn nước muối hạt của mình ở nhà để rửa, rất hiệu quả.

Sử dụng kem bôi có steroid

Kem bôi steroid là loại kem có tác dụng làm giảm quá trình viêm và hỗ trợ các rối loạn về da. Chúng sẽ giúp da bớt ngứa và đau rất hiệu quả.

Khi sử dụng thuốc này bạn nên dùng với lượng vừa đủ và cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn.

Thuốc hydroquinone 2%

Đây là thuốc có thể chữa trị dị ứng nước hoa hiệu quả. Loại thuốc này có tác dụng làm sáng các đốm đậm màu đen trên da do nám da, đồi mồi, tàn nhang. Ngoài ra, đối với dị ứng nước hoa, thuốc hydroquinone 2% có tác dụng làm giảm ngứa, kháng viêm rất tốt.

Thuốc Isotretinoin 0,1%

Isotretinoin 0,1% có nhiều dạng như dạng thuốc có: viên uống có nhiều tên biệt dược như roaccutan, acnotin, isotina… Ở dạng thuốc bôi ngoài da như gel, mỡ, dung dịch.

thuốc này có thể dùng để chữa trị bệnh vảy nến, vảy cá và giảm bài tiết của tuyến bã, giảm viêm, điều trị mụn trứng cá...

comment Bình luận

largeer