Cách chữa hôi nách bằng lá ổi

Hôi nách không phải bệnh nan y nhưng nó là loại bệnh khiến cho người mắc phải cảm thấy phiền toái và rất tự ti. Tuy nhiên, bệnh lý này cũng có thể chữa khỏi nếu bạn kiên trì thực hiện chữa hôi nách bằng lá ổi.
14/06/2018 00:42

1. Hôi nách do đâu?

Hôi nách là hiện tượng thường gặp do tuyến mồ hôi dưới cánh tay tiết ra nhiều và có mùi khó chịu. Tuyến mồ hôi có chứa nhiều axit beo và carbohydrat. Khi chất này tiết ra quá nhiều sẽ khiến vi khuẩn corynebacteria dưới da phân hủy thành axit béo không hòa tan gây nên mùi hôi khó chịu dưới nách.

Hôi nách không phải bệnh lý gây nguy hiểm tính mạng nhưng nó tạo ra mùi khó chịu. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trongjd dến giao tiếp và ảnh hưởng đến hoạt động sống của người bệnh.

Bệnh hôi nách thường phát triển mạnh khi bước và tuổi dậy thì và giảm bớt ở độ tuổi trung niên hoặc già. Thông thường, thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì có sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến tuyến bã nhờn dưới canh tay hoạt động mạnh. Từ đó khiến mồ hôi tiết nhiều hơn và gây mùi khó chịu.

Empty

Cách chữa hôi nách bằng lá ổi. Bệnh hôi nách gây tự ti cho người bệnh

Ngoài ra, các nghiên cứu y khoa cho rằng hôi nách cũng có tuế tố di truyền. Điều này đã được cả khoa học hiện đại và y học cổ truyền công nhận. Theo nghiên cứu, hôi nách thường xuất hiện trong một gia đình hoặc một gia tộc. Vậy nên, nếu bố hoặc mẹ bị hôi nách thì đến 80% đứa con sinh ra có thể bị hôi nách. Ngoài ra, hôi nách cũng xuất hiện do một số thói quen trong cuộc sống như:

- Thói quen ăn uống: những người ăn nhiều đồ cay, nóng, nặng mùi như hành, tỏi, ớt cũng khiến mồ hôi dưới cánh tay tiết ra nhiều và có mùi khó chịu.

- Thói quen sinh hoạt: những người lười hoạt động, lười tắm, vệ sinh sẽ khiến các chất cặn bã tích tụ nhiều dưới da tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây bệnh hôi nách.

2. Cách chữa hôi nách bằng lá ổi

Hiện nay có nhiều cách khác nhau để điều trị bệnh hôi nách. Các bác sĩ cho rằng, các phương pháp y khoa hiện đại có khả năng chữa bệnh hôi nách triệt để nhưng lại tốn một khoản chi phí tương đối cao.

Vậy nên, với những người không có kinh tế vững thì có thể chuyển sang chữa hôi nách bằng các phương pháp dân gian. Chữa hôi nách bằng lá ổi hiện đang là phương án được nhiều người lựa chọn bởi nó đơn giản, tiết kiệm và đem đến hiệu quả cao.

Cach chua hoi nach bang la oi (3)

 Lá ổi có tác dụng diệt khuẩn gây mùi hôi nách hiệu quả

Theo đông y, lá ổi có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, giải độc tố, diệt vi khuẩn và kháng viêm cực tốt. Khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa của lá ổi đã được khoa học chứng nhận.

Với người bị bệnh hôi nách, sử dụng lá ổi có tác dụng ngăn ngừa mùi hôi, loại bỏ vi khuẩn dưới da hiệu quả. Một số cách chữa hôi nách bằng lá ổi:

  •  Cách 1: vò nát lá nổi để khử mùi hôi nách

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 nắm ngọn lá ổi tươi, rửa sạch. Sau đó vò nát và thoa lên 2 bên nách. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn giúp khử mùi hôi nhanh chóng sau vài tuần.

  • Cách 2: chữa hôi nách bằng lá ổi và muối trắng

Bạn chỉ cần lấy một nắm lá ổi non, rửa sạch, để ráo nước. Sau đó giã nát lấy nước cốt, hòa thêm muối trắng. Sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên hai bên nách, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất.

  • Cách 3: chữa hôi nách bằng nước lá ổi

Bạn lấy một nắm to lá ổi, rửa sạch cho lên đun sôi với nước. Lấy nước lá ổi này tắm đều đặn hàng ngày. Không những khử được mùi hôi nách mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh da liễu.

Empty

Cách chữa hôi nách bằng lá ổi. Tắm nước lá ổi giúp làm sạch mùi hôi nách và làm sạch cơ thể

  • Cách 4: chữa hôi nách bằng lá ổi và lá chanh

Bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá chanh và lá ổi tươi, sửa sạch, say nhuyễn. Dùng hỗn hợp trên đắp lên da dưới cánh tay. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện 2 – 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

comment Bình luận

largeer