7 cách chữa mụn cóc hiệu quả nhất

Mụn cóc là nỗi ám ảnh của nhiều người đặc biệt đối với phái đẹp. Mụn cóc gây ra sự kém sắc và có cảm giác đau nhức khi mụn nổi to. Tuy nhiên, việc trị mụn cóc không hề khó khăn, với 7 mẹo dưới đây, mụn cách sẽ nhanh chóng "đánh bay"
13/06/2018 22:32

Mụn cóc là gì?

Mụn cóc là một khối u nhỏ sần sùi và lành tính và thường xuất hiện ở tay và chân. Ngoài việc gây mất thẩm mỹ, mụn cóc còn gây cảm giác đau và tạo cảm giác vướng cộm, khó khăn trong việc hoạt động. Những khối mụn xấu xí rất dễ lây lan từ người này sang người khác. Không cẩn thận nó có thể mọc tràn lan trên khắp cơ thể có thể là riêng lẻ nhưng cũng có thể thành chùm.

Empty

7 cách chữa mụn cóc hiệu quả nhất. Mụn cóc gây khó chịu

Nguyên nhân bị mụn cóc

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn cóc như vết trầy xước, do cắn móng tay, bị vật nuôi cắn. Vệ chân tay chân kém và hay đi chân đất.

Nhiều trường hợp do rối loạn chuyển hóa và sự suy yếu hệ thống miễn dịch. Trường hợp này thường gặp ở người lớn tuổi hoặc phụ nữ mang thai.

7 cách chứa mụn cóc hiệu quả

  • Chữa mụn cóc bằng nha đam

Nha đam được mệnh danh là "thần dược" trong việc điều trị các loại mụ và mụn cóc là một trong số đó. Để thực hiện các trị mụn bằng nguyên liệu này bạn chỉ cần lấy một nhánh nha đam, đem bỏ vò và lấy phần thịt có nhựa xoa trực tiếp lên phần mụn cóc. Để khaorng 20 phút các dưỡng chất trong nhan đam thấm hết vào da rồi bạn rửa lại với nước.

  • Lá tía tô
Empty

7 cách chữa mụn cóc hiệu quả nhất. Lá tía tô giúp trị mụn cóc hiệu quả

Lá tía tô không chỉ là một lá thơm dùng bữa ăn mà công năng trị mụn cóc cũng rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần lựa chọn 200g lá tía tô, sau đó rửa sạch đem vào xay nhuyễn rồi lấy nước cốt chấm lên các nốt mụn. Bạn sẽ thấy hiệu quả khi kiên trì thực hiện ít nhất 3 lầm/tuần. Ngoài ra, kkhi thực hiện bạn có thể cho thêm vài hạt muối và rửa sạch sau khi đã áp dụng.

  • Chữa mụn cóc bằng tỏi

Cách chữa mụn cóc bằng cũng khá đơn giản, đây là nguyên liệu hầu như lúc nào cũng có trong căn nhà của bạn. Bạn chỉ cần giã nát một nhánh tỏi rồi đắp lên vết mụn. Giữ nó trong khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ sau đó rửa lại với nước ấm. Bạn nên kiên trì thự hiện các trị mụn bằng tỏi này ít nhất 3 lần/ tuần. Mỗi lần như vậy cần rửa da bằng nước muối loãng.

  • Chuối xanh

Bạn chỉ cần một quả chuối tiêu xanh, lột lấy vỏ rồi cắt thành nát nhỏ. Sử dụng nước muôi sinh học để vệ sinh vùng mụn trước, sau đó lấy nát chuối hoặt vỏ chuối xát mạnh vào những nốt mụn cứng đầu. Lúc này nhựa chuối sẽ tiết ra và thẩm thấu rất nhanh vào mụn. Bạn để nguyên cho đến khi da khô lại ròi rửa sạch bằng nước ấm. Chỉ cần kiên trì một tuần nốt mụn sẽ biến mất.

  • Bằng vôi tôi

Cách này cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên bạn phải chịu dau và xót. Đây là một trong những cách chữa dân gian hiệu nghiệm nhiều người đã áp dụng và thành công. Bạn có thể hiện như sau:

Chuẩn bị 1 kim khâu và một dao lam đã được sát trùng bằng cồn 90 độ. Sau đó dùng cồn hoặc nước muối vệ sinh sạch vùng mụn và dùng dùng dao khoét xung quanh nốt mụn rồi lấy kim theeo tách nhân mụn ra. Các này bạn sẽ thấy đau ở bước này nhưng như vậy mới phát huy tác dụng. Dùng vôi trầu đắp trực tiếp lên phần đó sau đó dùng khăn băng lại đến khi nó khô thì tháo ra rửa lại bằng nước sạch. Vôi có vai trò diệt khuẩn và nhanh chóng làm xẹp nốt mụn.

  • Trái sung

Bạn chỉ cần cắt đôi quả sung rồi lấy nhựa sung bôi trực tiếp lên mụn cóc. Thực hiện biện pháp này 3 lần/ngày. Thực hiện liên tiếp 2 tuần để đạt hiệu quả cao nhât. Tuy nhiên, thực hiện biện pháp này bạn nên tránh ánh nắng vì nhựa sung rất dễ bắt nắng khiến da bạn bị sạm đi.

  • Giấm táo

Trong giấm táo có chứa axit malic và lactic sẽ giúp làm mềm da và "mài mòn" mụn cóc. Bạn cần kiên trì thoa giấm táo lên vùng da mụn 3 đến 4 lần mỗi ngày.

3 mẹo đơn giản trị vảy nến da đầu tại nhà

Cẩn thận với u màng não trán ở tuổi trung niên

comment Bình luận

largeer