Chữa hôi miệng bằng lá ổi nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng lá ổi nhanh chóng. Hôi miệng là nổi ám ảnh của rất nhiều người, thậm chí nó còn gây nên nhiều bất ổn về mặt tâm lý. Để khác phục tình trạng này, các thầy thuốc dân gian đã đưa ra bài thuốc trị hôi miệng hiệu quả chỉ với vài bước làm đơn giản.
28/11/2017 21:38

 Tại sao lá ổi có khả năng chữa hôi miệng?

Hôi miệng hay chính là hiện tượng miệng thở ra mùi lạ khiến mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu. Đa số người dân tại Việt Nam từng có một thời điểm bị mắc chứng hôi miệng. Hôi miệng có thể xảy ra ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.

Hôi miệng ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, chất lượng cuộc sống và sự tự tin của mỗi người. Người bị hôi miệng do hơi thở qua miệng nặng mùi thường cảm thấy mặc cảm khi giao tiếp trước đối tác làm ăn, bạn bè, người thân. Thậm chí, chính tình trạng hôi miệng kéo dài còn có thể khiến một mối quan hệ bị đổ vỡ.

Tuy nhiên các nỗi lo hôi miệng sẽ được giải quyết nếu bạn nắm chắc được một số bài thuốc, một số cách chữa hôi miệng đơn giản bằng các loại thảo dược ngay trong vườn nhà. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách làm hết hôi miệng bằng lá ổi.

Chua hoi mieng bang la oi

 

Chữa hôi miệng bằng lá ổi nhanh chóng, tác dụng chữa bệnh của lá ổi đã được giới khoa học công nhận

Đối với các thầy thuốc đông y, lá ổi được xem là trong những vị thuốc lành tính mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Lá ổi non có khả năng chữa được nhiều bệnh ngoài da, bệnh tả, lỵ và tiêu chảy.

Theo y học hiện đại, các nhà nghiên cứu phát hiện ra trong lá ổi có chứa nhiều loại chất tốt như tannin, oxalic, phosphoric….. Các chất này có khả năng loại bỏ hiệu quả, nhanh chóng các tác nhân gây bệnh hôi miệng. Thậm chí nó còn có khả năng làm trắng răng, loại bỏ các mảng bám dưới chân răng hiệu quả.

Đây là bài thuốc được người xưa sử dụng thường xuyên để bảo vệ răng lợi và loại bỏ mùi hôi miệng. Với cách trị hôi miệng bằng lá ổi khá đơn giản lại tiết kiệm tối đa chi phí.

Hướng dẫn cách sử dụng lá ổi để chữa hôi miệng

Chữa hôi miệng bằng lá ổi có hai cách là làm nước súc miệng và nhai lá ổi non. Mỗi cách đều có ưu điểm riêng của mình mà các bạn nên thử.

Súc miệng bằng nước lá ổi đun sôi

- Với cách làm nước súc miệng bằng lá ổi, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng hơn chục búp ổi non, rửa sạch, đem vò nát (vò càng nát thì nước tiết từ lá ổi ra càng có công dụng cao).

- Tiếp đó lấy khoảng 1 nửa lít nước sạch, đun sôi khoảng 5 phút cùng với búp ổi.

- Để nguội nước lá ổi, cho thêm một chút muối tinh để tăng khả năng sát trùng răng miệng của nước.

Người bị hôi miệng nên sử loại nước súc miệng này 3 lần mỗi ngày vào sáng, trưa và tối. Nếu bạn chăm chỉ dùng trong vòng 1 tuần sẽ thấy tình trạng hôi miệng giảm nhanh chóng.

Nhai lá ổi chữa hôi miệng

Chua hoi mieng bang la oi

 

Chữa hôi miệng bằng lá ổi nhanh chóng, nước cốt lá ổi dùng để chữa hôi miệng

Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần vặt một ít lá ổi non, không bị sâu, rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng. Bạn có thể thái nhỏ lá ổi để ăn cho đỡ chát hoặc có thể ăn trực tiếp. Khi ăn nhớ cho thêm vài hạt muối để tăng khả năng khử mùi và loại bỏ vi khuẩn tốt hơn.

Ngoài cách này, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt lá ổi để trị hôi miệng. Bạn chỉ cần làm sạch lá ổi non, cho vào cối giã thêm một chút muối. Sau đó chắt lấy nước cốt, bỏ bã và cho thêm một chút kem đánh răng vào trộn đều. Bạn dùng bàn chải lấy hỗn hợp này đánh răng. Nếu làm liên tục trong vòng vài ngày sẽ thấy tình trạng hôi miệng bị giảm hẳn, đồng thời răng cũng trắng sáng hơn.

Một lưu ý nho nhỏ là trong thời gian trị hôi miệng bằng các cách này bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, tránh ăn các thực phẩm có vị nồng cao. Điều này dễ khiến mùi hôi quay trở lại. Mặt khác, các cách này chỉ sử dụng hiệu quả cho các đối tượng bị hôi miệng ăn uống, không vệ sinh răng miệng sạch sẽ...

Còn đối với các bệnh lý về mũi, amidan, hở van dạ dày thì cách chữa hôi miệng bằng lá ổi không đạt hiệu quả tuyệt đối. Với các bệnh lý trên bạn nên nhờ đến sự an thiệp của khoa học công nghệ và tư vấn của bác sĩ.

comment Bình luận

largeer