Lá ổi chữa được bệnh gì?

Lá ổi không chỉ là một gia vị có thể ăn kèm với nhiều loại món ăn mà còn là phương thuốc hữu hiệu giúp chữa bệnh tiêu chảy hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về tác dụng “thần kỳ” của lá ổi.
08/11/2017 17:19

Vì sao lá ổi có tác dụng có chữa bệnh?

Hầu hết các bộ phận của cây ổi đều có tác dụng nhất định vì chúng có những hoạt tính hóa học mạnh, vì vậy đến nay cây ổi vẫn được nghiên cứu để cho ra những phương thuốc chữa bệnh hữu hiệu.

Trên thực tế, mọi người thường biết đến tác dụng của quả ổi nhiều nhất tới sức khỏe, đối với lợi ích sức khỏe không phả ai cũng biết và ít quan tâm hơn.

Lá ổi có nhiều cách sử dụng khác nhau và trong lá ổi có chứa nhiều thành phần berbagia với hàm lượng cao. Đây là hoạt chất điều trị bệnh tiêu chảy hiệu quả, đặc biệt khi pha trà với lá ổi có thể giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Dưới đây là một số công dụng của lá ổi bạn có thể tham khảo và biết thêm:

la oi chua duoc benh gi

 

Lá ổi giúp giảm cân

Lá ổi có tác dụng giảm cân cức kỳ hiệu và đây là một trong những lợi ích chính nhất bạn có thể khai thác từ việc tận dụng lá ổi. Bạn có thể xay lá ổi với loại hoa quả mình thích hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa các loại tinh bột chuyển hóa thành đường được nạp vào cơ thể.

Giúp hạ cholesterol

Lá ổi non rất tốt cho tim mạch, bạn có thể dùng nước ép lá ổi non hay nước ép từ quả ổi sử dụng hàng ngày để tăng sức khỏe cho tim mạch. Nước ép khi sử dụng sẽ giúp cơ thể giảm cholesterol xấu mà không làm ảnh hưởng đến cholesterol tốt trong cơ thể.

la oi chua duoc benh gi

 

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả

Nếu bạn có tiền sử bệnh tiểu đường hay đang bị bệnh tiểu đường thì cách đơn giản nhất để ngăn ngừa căn bệnh này là uống trà lá ổi thường xuyên.

Sử dụng nước trà lá ổi có thể làm giảm hàm lượng glucose trong cơ thể với cách loại bỏ các hoạt tính enzym alpha-glucosidease. Nhờ đó, lượng đường trong cơ thể và trong máu cũng giảm theo mà không làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể.

Giảm tiêu chảy

Búp có tác dụng làm giảm vấn đề tiêu chảy cực hiệu quả. Ngoài ra, các vấn đề đau bụng bạn cũng thể sử dụng búp ổi để chữa.

Cách làm rất đơn giản, bạn cho búp ổi và rễ của cây ổi vào nồi, sau đó đổ nước rồi đun sôi lên. Bạn nên uống khi đối để tăng tính hiệu quả.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa của bạn sẽ luôn khỏe mạnh với một cốc trà lá ổi vào sau mỗi bữa ăn. Bạn sử dụng lá ổi dưới dạng nước ép hoặc pha trà và nó hiệu quả trong việc ngăn ngừa độc tố của cơ thể.

Trong lá ổi có chứa thành phần berbagia rất cao - một loại hoạt chất điều trị hiệu quả bệnh tiêu chảy cấp hữu hiệu.

Như vậy, lá ổi có rất nhiều tác dụng trong việc chữa các loại bệnh, đặc biệt là các loại bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Bạn hãy tự trồng trong vườn một cây ổi để thuận tiện cho việc sử dụng và chữa bệnh của cá nhân và gia đình.

comment Bình luận

largeer