Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi nhanh nhất

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi nhanh nhất. Tỏi có tính kháng khuẩn nên có khả năng giúp người bệnh thoát khỏi các triệu chứng viêm mũi dị ứng nhanh chóng, hiệu quả. Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng từ tỏi được nhiều người áp dụng và mang đến hiệu quả tốt.
05/04/2018 12:42

Bệnh viêm mũi dị ứng có nguy hiểm không?

Bệnh viêm mũi dị ứng là những phản ứng quá mức của cơ thể khi trong đường thở xuất hiện một dị vật lạ. Bình thường, khi gặp dị vật cơ thể có những phản ứng như vậy để tự bảo vệ. 

Tuy nhiên, nếu các phản ứng xảy ra quá mức vượt quá ức chịu đựng của con người thì sẽ gây tổn thương cho bề mặt mũi, các xoang và mắt. Ở mức độ nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh viêm mũi dị ứng thường xuất hiện do cơ thể con người mẫn cảm với các thành phần lạ trong không khí như: phấn hoa. Bụi nhà, con mạt, nấm mốc, khói, lông thú. Các chất lạ trong thức ăn, các chất lạ trong sản phẩm như bao cao su, xà phòng… cũng có thể gây viêm mũi dị ứng.  Ngoài da, viêm mũi dị ứng cũng có thể xuất hiện do yếu tố di truyền.

Khi bị viêm mũi dị ứng, người bệnh thường có biểu hiện chảy nước mũi, chảy nước mắt, ngứa mũi, cổ họng, mắt hoặc tai. Bên cạnh đó, chóp mũi viêm đỏ, niêm mạc mũi phù nề, cơ thể bắt đầu phát ban có dấu hiệu mệt mỏi.

Empty

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi nhanh nhất. Viêm mũi dị ứng không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm

Một vấn đề được nhiều người quan tâm là: bệnh viêm mũi dị ứng có nguy hiểm không? Theo các chuyên gia, bệnh viêm mũi dị ứng có xu hướng da tăng và gây ra nhiều nguy hiểm do tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng, khí hậu biến đổi… Về cơ bản, bệnh viêm mũi dị ứng có thể điều trị dễ dàng nếu phát hiện kịp thời. Song nếu không chữa trị bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Viêm mũi dị ứng là nguyên nhân gây bệnh hen suyễn: viêm mũi dị ứng không được điều trị khiến cho người bệnh bị nghẹt mũi thường xuyên, người bệnh luôn sống trong tình trạng phải thở bằng miệng để hút oxy. Thở bằng miệng quá nhiều khiến đường thở dễ mắc bệnh hen suyễn và khó điều trị.

- Viêm mũi dị ứng gây bệnh viêm xoang: khi không được điều trị chuyển sang dạng viêm xoang có thể gây chứng nghẹt mũi, đau nửa mặt, đua đầu, dịch mũi đặc có màu khác thường.

- Viêm mũi dị ứng không được điều trị cũng có thể gây viêm tai giữa: bệnh có thể gây tình trạng ứ đọng các dịch nhày ở mặt sau cổ họng, ống tai, tai trong. Từ đó gây tình trạng đau tai, ù tai… ảnh hưởng nghiêm trọng đến não và tính mạng con người.

Những biến chứng của bệnh viêm mũi dị ứng gây ra nhiều phiến toái khiến cho chất lượng cuộc sống của người bệnh suy giảm nghiêm trọng. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện bị viêm mũi dị ứng.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi nhanh nhất

Theo nghiên cứu của y học cổ truyền, củ tỏi có vị cya, tính ấm, không độc, vào các kinh tỳ, vị, phế và đại tràng. Tỏi có khả năng làm ấm bụng tăng cường chuyển hóa, giải độc, sát trùng. Tỏi được sử dụng để chữa bụng ngực đau, ho gà…

Tỏi được xem là một trong những dược liệu có khả năng chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả. Bởi trong tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên allicin. Đây là chất có tác dụng tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh hiệu quả. Ngoài chữa viêm mũi dị ứng, tỏi được sử dụng để chữa bệnh viêm nhiễm ngoài da, bệnh đường tiêu hóa, đường hô hấp…

Riêng với bệnh viêm mũi dị ứng, khi điều trị bằng tỏi có tác dụng làm giảm dần và điều trị dứt điểm các triệu chứng ngạt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi… Các bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng từ tỏi khá đơn giản, an toàn và hiệu quả:

Bài thuốc 1: Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi tươi

Empty

Người bệnh viêm mũi dị ứng lấy tỏi tươi bóc vỏ, rửa sạch, ép lấy nước. Sau đó hòa nước ép tỏi tươi với dung dịch nước theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đó nhỏ hỗn hợp này vào hai bên lỗ mũi mỗi ngày.

Hỗn hợp tỏi tươi tạo cảm giác hơi cay nóng, khó chịu nhưng chỉ một lát là cảm thấy dễ chịu. Với bài thuốc này, người bệnh thự hiện liên tục trong vòng vài ngày sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi.

Bài thuốc 2: Chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi

Ngoài tỏi tươi, bạn có thể sử dụng rượu ngâm tỏi để điều trị. Các thầy thuốc đông  y cho biết, sử dụng điều trị bệnh có thể hoàn toàn yên tâm không sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

Empty

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi nhanh nhất. Cả tỏi và mật ong đều có tính sát khuẩn, kháng viêm cực tốt

Bài thuốc từ tỏi và rượu được thực hiện như sau: bạn lấy tỏi thái thành lát mỏng cho vào lọ thủy tinh ngâm với rượu trắng khoảng 10 giờ. Sau đó khi rượu chuyển sang màu vàng nghệ là có thể dùng được để chữa bệnh.

Mỗi ngày uống rượu ngâm tỏi 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi ăn và trước khi ngủ. Mỗi lần chỉ nên sử dụng 1 thìa cà phê. Dùng nhiều quá không tốt cho sức khỏe.

Bài thuốc 3: Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi và mật ong

Tỏi và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo trong điều trị viêm mũi dị ứng. Cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần vệ sinh mũi thật sạch bằng cách rửa mũi bằng dung dịch nước muối 0,9%. Sau đó lau khô mũi.

Tiếp theo bạn lấy nước ép tỏi và mật ong theo tỉ lệ 1:2 rồi trộn lẫn hỗn hợp đó lại với nhau.

Empty

Sau đó bạn lấy tăm bông nhỏ thẩm hỗn hợp tỏi và mật ong đã trộn cho vào hốc mũi. Để khoảng 1h và làm 3 lần mỗi ngày. Thực hiện liên tục trong vòng 14 ngày sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất.

Trong trường hợp bị viêm mũi dị ứng dạng nặng, người bệnh không nên cố gắng điều trị bằng các phương thuốc hoặc mẹo dân gian. Thay vào đó phải đến bệnh viện ngay để được bác sĩ điều trị.

comment Bình luận

largeer