Cách đơn giản nhưng hiệu quả để giảm mỡ bụng vào buổi tối

Một nghiên cứu được công bố từ Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ cho thấy, việc tập thể dục buổi tối góp phần làm giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp bảo vệ cơ thể.
16/06/2024 17:30

Ngồi xổm (Squat)

Squat giúp đốt cháy calo, có thể làm giảm cân và mỡ bụng. Bài tập này cũng làm giảm nguy cơ chấn thương đầu gối và mắt cá chân. Tập thể dục giúp tăng cường gân, xương và dây chằng bao quanh cơ chân.

Cách thực hiện: Đứng 2 chân rộng bằng vai, mũi chân hơi duỗi ra ngoài, 2 tay để ngang, lòng bàn tay hướng vào trong. Cong đầu gối, đẩy hông ra sau và siết chặt cơ thể. Giữ ngực thẳng và lưng phẳng.

Cong khuỷu tay và đặt 2 lòng bàn tay vào nhau trước ngực. Trở lại tư thế đứng và siết chặt cơ mông. Lặp lại trong 20 lần/hiệp.

squat

(Ảnh minh họa: Tholgym)

Tấm ván (Plank)

Plank là một bài tập giúp tăng cường sức mạnh cốt lõi, làm tăng sự ổn định, linh hoạt của cơ thể đồng thời tăng sự cân bằng và phối hợp. Hoạt động này được biết đến với lợi ích tăng cường trao đổi chất và được cho là giúp giảm mỡ bụng.

Cách thực hiện: Vào tư thế chống đẩy. Cong cánh tay và dồn trọng lượng cơ thể lên cẳng tay. Siết chặt cơ thể, siết chặt cơ mông và giữ tư thế thẳng từ đầu đến gót chân. Giữ tư thế này trong vài phút.

Chống đẩy đầu gối

Chống đẩy đầu gối là một trong những bài tập giảm cân và mỡ bụng có hiệu quả nhất. Bài tập này nhắm vào các cơ ngực, vai, cơ bẫy, cơ tam đầu, bắp tay, cẳng tay và lưng trên.

Cách thực hiện: Quỳ trên sàn. Duỗi thẳng cánh tay và đặt 2 tay xuống sàn, rộng bằng vai.

Với tư thế căng cơ, uốn cong cánh tay và hạ thân mình xuống cho đến khi ngực gần chạm đất. Đẩy thân người lên và duỗi thẳng cánh tay.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer