Cách hết nghẹt mũi ngay tức thì

Cách hết nghẹt mũi ngay tức thì. Nghẹt mũi là triệu chứng thường gặp gây khó chịu cho người mắc. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự chữa nghẹt mũi ngay tại nhà bằng những cách tự nhiên, đơn giản và khỏi ngay mà không cần kháng sinh.
21/03/2018 14:42

Nghẹt mũi là  triệu chứng rất khó chịu, hốc mũi bị tắc do viêm nhiễm khiến bạn phải thở bằng miệng. Điều nàu khiến  không khí vào phổi không được lọc, không được làm ấm và ẩm. Chúng có thể dễ gây viêm họng và viêm thanh quản, viêm khí phế quản và phổi, lâu ngày có thể bị mắc viêm xoang.

Làm sạch mũi và xông mũi bằng nước muối

Nếu mới bị ngạt mũi, bạn hãy pha nước muối loãng và nhỏ vào mũi. Các chất kháng khuẩn của nước muối sẽ giảm cảm giác nghẹt mũi.

Bạn cũng có thể nhỏ nước muối sinh lý vào mỗi bên mũi, để một lát rồi xì sạch nhầy ra tạo thông thoáng cho đường thở.

cach het nghet mui ngay tuc thi

Cách hết nghẹt mũi ngay tức thì. Xông mũi bằng nước muối để trị nghẹt mũi tức thì

Xông hơi

Bạn dùng viên xông hơi mũi bằng dược liệu hoặc dấm táo để xông hơi mũi. Cho 2 thìa dấm táo vào nước sôi và dùng hai tay che phần trước cánh mũi rồi cúi xuống phần nước dấm táo pha chế.

Dùng hành tây, hành tím, tỏi

Cắt nhỏ các nguyên liệu thành từng miếng nhỏ rồi cho vào cốc hoặc bát nhỏ rồi xông mũi. Nên nhã nhuyễn để chúng phát huy tác dụng. 

Bạn cũng có thể dùng hành tây cắt nhỏ hoặc giã nát rồi bỏ vào chiếc khăn mỏng. Buộc kín lại rồi để gần mũi ngửi cho đến khi hết ngạt mũi.

Dùng gừng tươi

Gừng là nguyên liệu thiên nhiên trị nghẹt mũi hiệu quả. Bạn hãy thêm gừng vào món ăn hằng ngày của mình để tốt cho cơ thể và hỗ trợ điều trị ngạt mũi.

Nếu mũi bạn nhạy cảm, khi trở trời hãy uống một ly trà gừng tươi. Dùng củ gừng tươi màu vàng dập nát đun trong 2 bát nước. Để nước sôi khoảng 10 phút thì bắt ra bỏ bã. Thêm chút mật ong và một lát chanh tươi vào cốc để uống. chúng giúp trị bay chứng ngạt mũi nhờ vị cay, tính nóng. Bên cạnh đó trà gừng còn có tác dụng trị cảm lạnh, nghẹt mũi, long đờm, trị nhức đầu.

Xoa vuốt

Nếu bị nghẹt mũi bên trái, bạn hãy nằm nghiêng về phía bên phải và ngược lại. Dùng ngón tay trỏ bấm vào huyệt gọi là nghinh hương ở hai bên cánh mũi khoảng vài ba phút sẽ thấy hiệu quả ngay.

Bạn cũng có thể lấy ngón cái và ngón trỏ vuốt nhẹ nhàng lên sống mũi. Làm lặp lại nhiều lần trong ngày để dễ thở.

Nước ép cà chua nóng

Đây cũng là một cách trị nghẹt mũi hiệu quả. Bạn đun nóng nước ép cà chua rồi thêm một muỗng nước chanh. Thêm ít tỏi băm rồi uống  2 lần/ngày sẽ sớm loại bỏ được chứng ngạt mũi.

cach het nghet mui ngay tuc thi 1

Cách hết nghẹt mũi ngay tức thì. Uống nước ép cà chua và chanh tỏi sẽ giúp giảm nghẹt mũi tức thì

Ăn gia vị cay nóng

Đây là cách trị ngạt mũi và loại bỏ những vi khuẩn gây ra ngạt mũi.

Các nhà khoa học đã chứng minh, những món ăn chứa nhiều gia vị cay nóng sẽ giúp bạn giải cảm và ngạt mũi nhanh chóng. Do các chất nhầy gây ra ngạt sẽ bị tăng tốc độ dịch chuyển giúp mũi giảm tắc, thở dễ dàng hơn.

Mật ong và chanh

Bạn cho mật ong và một vài giọt chanh tươi vào cốc nước ấm. Khuấy đều lên rồi uống 3 cốc/ ngày để giúp sớm loại bỏ tắc mũi, chống ho hiệu quả.

Dùng khăn thấm nước nóng

Trước khi đi ngủ bạn dùng khắn ấm nước nóng đăt ở hai tai 10-15 phút sẽ dịu chứng ngạt mũi. Do ở tai có nhiều dây thần kinh nhỏ xíu điều tiết máu ở mũi. Khi các dây thần kinh này gặp nóng, huyết quản sẽ giãn ra và giúp thông lỗ mũi.

Nhỏ vài giọt dầu tỏi

Bạn dùng dầu tỏi nhỏ vào mũi để giúp tẩy sạch các chất nhầy trong mũi. Điều này sẽ giúp trị chứng nghẹt mũi hiệu quả.

Uống tách trà nóng

Dùng một tác trà bạc hà hoặc trà xanh nóng có thể giúp bạn đẩy lùi cảm cúm, một trong những nguyên nhân gây ngạt mũi. Không chỉ vậy, uống trà còn giúp tinh thần sảng khoái, ấm cơ thể, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng, giảm viêm nhiễm.

Lá húng quế

Bạn nên nhai từ 2-4 lá húng quế. Đây là cách đơn giản nhất trị ngạt mũi. Hoặc bạn cũng có thể uống trà húng quế sẽ giúp loại bỏ ngạt mũi.

Nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là thứ có tác dụng rất tốt để bảo vệ và chăm sóc mũi. Đặc biệt chúng rất tốt cho trẻ nhỏ.

Mỗi ngày bạn nên nhỏ mũi khoảng 2-3 lần. Nước muối sinh lý có tác dụng chống khuẩn rất tốt, nó làm  loãng nước mũi đặc và thông mũi nhanh chóng.

Nếu mũi bạn đang khỏe mạnh, bạn nhỏ vài giọt nước muối sinh lý mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ mũi tránh khỏi việc vi khuẩn phát triển gây bệnh cho mũi.

- Xông mũi: Dùng bát nước nóng và bỏ thêm 2 thìa muối vào. Sau đó kề mũi gần bát và hít hà hơi nước bốc lên, giúp thông mũi và đẩy sạch nước mũi nhầy ra ngoài.

Massage

- Massage nhẹ nhàng cánh mũi: Lấy hai ngón tay thuận nhất vuốt dọc nhẹ nhàng từ từ lên xuống sống mũi. Làm 10 lần đờm trong mũi tan ra, hết cơn nghẹt mũi.

cach het nghet mui ngay tuc thi 2

Cách hết nghẹt mũi ngay tức thì. Massage cánh mũi để trị nghẹt mũi tức thì

- Massage điểm giữa hai lông mày: Bạn xoa bóp nhẹ nhàng nhưng dứt khoát trong vòng 1 phút. Chúng sẽ giúp tác động đến niêm mạc mũi, ngăn ngừa khô mũi và phòng ngừa viêm xoang. Động tác này cũng giúp giảm áp lực ở xoang trán.

Nếu đã sử dụng tất cả các cách trên mà không khỏi nghĩa là bạn đã bị ngạt nặng, hoặc bị ngạt mũi kinh niên, cần đi khám bác sĩ chuyên khoa sớm kẻo để lâu sẽ có thể ảnh hưởng nhiều đến mắt và não bộ, đau đầu...

comment Bình luận

largeer