Cách nhận biết hạt dẻ cười bị tẩy trắng bằng hóa chất

Cách nhận biết hạt dẻ cười bị tẩy trắng bằng hóa chất. Hạt dẻ cười là món ăn được nhiều người ưa thích không chỉ vì nó ngon miệng mà còn có tác dụng giảm nguy cơ tim mạch... Thế nhưng hiện nay hạt dẻ cười được tẩy trắng hóa chất có nguy cơ gây ung thư gan đang tràn lan trên thị trường.
30/01/2018 16:50

Tình trạng hạt dẻ cười được tẩy trắng bằng hóa chất

Hạt dẻ cười là hạt khô được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là vào dịp tết nguyên đán lượng tiêu thụ loại hạt này cũng tăng rất cao.

Là một trong những loại hạt không chỉ có vị ngon ngọt bùi thơm ngon, giàu vitamn và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn là một loại thuốc chữa được nhiều bệnh như tiểu đường, cải thiện chức năng não, phòng ngừa ung thư…Nếu lựa chọn và sử dụng hạt dẻ cười đúng cách sẽ rất có lợi cho bạn

cach nhan biet hat de cuoi tay trang bang hoa chat

Cách nhận biết hạt dẻ cười bị tẩy trắng bằng hóa chất. Hạt dẻ cười được tẩy bằng Clorin có thể gây ung thư gan

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay đang tràn lan hạt dẻ cười không rõ nguồn gốc xuất xứ với mẫu mã bắt mắt, hấp dẫn thu hút người tiêu dùng. Những người tiêu dùng đang không biết rằng họ đang từng ngày bị đầu độc bởi hạt dẻ cười Trung Quốc bị tẩy trắng bằng hóa chất.

Chất được dùng để tẩy trắng hạt dẻ cười là Clorin. Đây là một loại hóa chất sát khuẩn mạnh gốc Clo có trong thuốc sát trùng, thuốc trừ sâu, chất độc da cam.

Nếu bạn ăn thường xuyên loại thực phẩm được tẩm chất này thì chất độc sẽ bám lại trong cơ thể, theo thời gian dư lượng ngày càng nhiều. Việc này đồng nghĩa với việc nếu gan không lọc được thì ung thư gan là điều không tránh khỏi.

Theo các chuyên gia công nghệ thực phẩm, màu hạt dẻ càng trắng thì hóa chất tác động vào đó càng nhiều. Do vậy mà những hạt hơi vàng, ngà ngà thì hóa chất ít và an toàn hơn.  Ngoài ra, người tiêu dùng cần xem xét nguồn gốc, thành phần nguyên liệu, hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.

Cách nhận biết hạt dẻ cười tẩy trắng bằng hóa chất

Màu sắc

- Hạt dẻ cười tẩy trắng: loại này thường có xuất xứ từ Tung Quốc đã bị tẩy trắng tinh, láng mịn không có vết bẩn. Ruột hạt có màu xanh bắt mắt.

- Hạt dẻ cười tự nhiên: có vỏ không màu trắng tinh mà thường ngà ngà hơi vàng hoặc hơi nâu. Thỉnh thoảng trên hạt vẫn còn có một lớp vỏ màu nâu sẫm ở bên ngoài, trông bẩn, không được bắt mắt nhưng an toàn.

cach nhan biet hat de cuoi tay trang bang hoa chat 1

Cách nhận biết hạt dẻ cười bị tẩy trắng bằng hóa chất. hạt dẻ cười Mỹ có màu hơi vàng hoặc nâu trông không được bắt mắt

Kích thước

- Hạt dẻ cười không bị tẩy trắng:  có kích thước to hơn, dài hơn loại có xuất xứ từ Trung Quốc.

- Hạt dẻ cười Trung Quốc: thực tế thường là những loại hạt không nở, hạt bị điếc được tẩy trắng rồi kích nở để trông hấp dẫn hơn.

Mùi vị

- Hạt dẻ cười tự nhiên: có vị ngọt bùi rất ngon và không bị đắng.

- Hạt dẻ cười Trung Quốc: do bị tẩy trắng nên thường có vị không thơm ngon, xen lẫn nhiều hạt bị đắng.

Chính vì những tác hại mà hạt dẻ cười Trung Quốc bị tẩy trắng mà người tiêu dùng nên chú ý khi chọn mua loại thực phẩm này. Nên mua hạt dẻ cười có nguồn góc xuất xứ rõ ràng, thành phần nguyên liệu ghi rõ. Do vậy mà bạn không nên mua hạt dẻ bán theo cân tại khu chợ, bán rong vỉa hè mà nên mua ở những nơi có địa chỉ uy tín, tin cậy để đảm bảo an toàn chất lượng.

Để bảo quản hạt dẻ cười một cách tốt hơn, bạn cần lưu ý sau khi mở túi sử dụng nên đóng kỹ mép. Bảo quản hạt tốt nhất ở ngăn mát của tủ lạnh. Hạt đã được chế biến và rang rồi thì nên để trong lọ và đậy nắp kín.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer