Ăn hạt dẻ cười có tăng cân không?

Ăn hạt dẻ cười có tăng cân không? Loại hạt có nguồn gốc ở những nước có khí hậu ôn đới này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể và tốt cho người muốn giảm cân.
30/01/2018 09:50

Ăn hạt dẻ cười có tăng cân không?

Hạt dẻ cười là loại hạt khô chứa nhiều dinh dưỡng, cung cấp hơn 30 vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật...và có ưu điểm là ít calo (3-4 calo/hạt) . Trong 30g hạt dẻ cười có chứa:

50% chất béo, bao gồm 83% các acid béo không bão hòa và hoàn toàn không có chất béo trans.

3g chất xơ hòa tan (nhiều hơn bất cứ hạt có dầu nào)

23% protein

13% carbohydrate

Cùng các dưỡng chất như Kali, đồng, magné, mangan, potassium và phosphor…

an hat de cuoi co tang can khong

Ăn hạt dẻ cười có tăng cân không? Theo nghiên cứu loại hạt này chứa nhiều chất xơ, ít lipit tốt cho người thừa cân

Với nhiều người, hạt dẻ cười là món ăn vặt khoái khẩu nhờ vụ ngọt bùi, không ngấy. Những người thừa cân, béo phì nếu có yêu thích món ăn này thì có thể ăn thoải mái bởi lượng tinh bột và lipit trong hạt rất ít không thể khiến cơ thể bị tích tụ mỡ thừa và tăng cân được.

Bên cạnh đó, hạt dẻ cười có nhiều chất xơ và protein, giúp bạn cảm thấy no lâu và ít thèm ăn, hai yếu tố hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Một số nghiên cứu trên thế giới còn chỉ ra rằng, hạt sẻ cười còn có thể giúp cơ thể giảm nguy cơ béo phì nhất là béo vòng bụng giúp bạn có thân hình cân đối, săn chắc và eo thon gọn hơn.

Tác dụng khác của hạt dẻ cười 

Tốt cho tim mạch Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng nếu bạn ăn loại hạt này thường xuyên trong 1 thời gian thì có thể giảm LDL (cholesterol "xấu") và tăng HDL (cholesterol "tốt"). Đồng thời các chất chống oxy hóa trong thành phần hạt dẻ cười còn giúp cơ thể chống lại chứng viêm, bảo vệ mạch máu và nguy cơ bệnh tim.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hạt dẻ cười có thể ngăn ngừa tiểu đường tuyp 2. Khi ăn hạt dẻ cười vào cơ thể, nó sẽ cung cấp một lượng phopho để chuyển hóa các protein thành axit amin hỗ trợ cơ thể dung nạp glucose và phốt pho để giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Tăng lượng oxy cho máu

Nguồn vitamin B6 dồi dào trong hạt dẻ cười rất cần thiết để tạo ra hemoglobin - một loại protein chịu trách nhiệm vận chuyển oxy qua dòng máu đến các tế bào và làm tăng lượng oxy trong máu.

an hat de cuoi co tang can khong 2

Ăn hạt dẻ cười có tăng cân không? Hạt dẻ cười giúp tăng lượng oxy trong máu

Giúp hệ thống thần kinh ổn định

Vitamin B6 của hạt dẻ cười còn có tác dụng tốt đến hệ thống thần kinh. B6 đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành của myelin - màng bọc xung quanh sợi thần kinh cho phép sự dẫn truyền tín hiệu giữa các dây thần kinh đạt được hiệu quả tối ưu. Vitamin B6 còn góp phần vào quá trình tổng hợp serotonin, melatonin, epinephrine và axit gamma-aminobutyric, hoặc GABA, một loại axit amin giúp các xung thần kinh trong hệ thần kinh được ổn định.

Bổ mắt

Hạt dẻ cười tốt hơn các loại hạt khác vì thành phần chứa 2 carotenoid là lutein và zeaxanthin. 2 chất này có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại, giảm thoái hóa điểm vàng (nguyên nhân của khiếm thị và mù lòa).

Tốt cho làn da

Lượng vitamin E của hạt dẻ cười hỗ trợ việc toàn vẹn của màng tế bào và giúp cho làn da khỏe mạnh. Vitamin E làm một công việc tuyệt vời bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, chống lại lão hóa sớm và ung thư da.

comment Bình luận

largeer