Cách chữa bệnh vảy nến bằng bài thuốc dân gian

Cách chữa bệnh vảy nến bằng bài thuốc dân gian. Bệnh vảy nến được cho là do yếu tố di truyền hoặc môi trường gây ra. Hiện nay, mặc dù không có cách chữa dứt điểm bệnh vảy nến nhưng vẫn có thể ứng phó với căn bệnh này bằng những bài thuốc dân gian.
24/01/2018 19:25

Bệnh vảy nến là gì?

Bệnh vảy nến là một rối loạn thể chất phức tạp với những đốm có vảy đỏ trên da.

Hiện nay, chưa có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh vẩy nến. Các chuyên gia chưa xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến và các bác sỹ cho rằng đó có thể là do các yếu tố di truyền hoặc môi trường hoặc cả hai. Nếu tiền sử gia đình bị bệnh vảy nến, cũng không loại trừ các thế hệ sau có thể bị bệnh này.

Cach chua benh vay nen bang bai thuoc dan gian

Cách chữa bệnh vảy nến bằng bài thuốc dân gian. Bệnh vảy nến là một rối loạn thể chất phức tạp

Bệnh vảy nến có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể như da dầu, móng tay, khuỷu tay, đầu gối… Mặc dù không có cách chữa dứt điểm bệnh này, thuốc có thể kiểm soát các triệu chứng liên quan.

Nếu không muốn dùng thuốc có thể sử dụng các bài thuốc dân gian dưới đây để đối phó với bệnh vảy nến. Các bài thuốc này dựa trên những loại thảo dược có trong tự nhiên và có ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, cần đến gặp bác sỹ để được thăm khám và điều trị phù hợp, tránh việc tự chẩn đoán bệnh cho mình và người khác.

Cách trị vảy nến bằng bài thuốc dân gian

Lô hội

Sử dụng gel từ lá lô hội rồi bôi lên phần da bị vảy nến. Cách làm này giúp giảm tấy đỏ và làm ẩm da. Ngoài ra, có thể sử dụng kem có chứa lô hội, tuyệt đối không được dùng viên lô hội vì chúng có thể gây nguy hiểm.

Cach chua benh vay nen bang bai thuoc dan gian 2

Cách chữa bệnh vảy nến bằng lô hội

Muối Biển Chết

Trộn muối biển Chết với nước tắm ấm và ngâm trong bồn khoảng 15 phút. Cách này giúp làm dịu cơn khó chịu bởi ngứa ngáy. Sau khi tắm với nước muối Biển Chết cần bôi kem dưỡng ẩm lên da.

Cach chua benh vay nen bang bai thuoc dan gian 3

Cách chữa bệnh vảy nến bằng muối Biển Chết

Giấm táo

Người bị vảy nến nếu có cảm giác bỏng rát có thể pha loãng giấm táo với nước rồi thoa lên vùng da bị vảy nến mỗi tuần vài lần. Tránh dùng loại giấm này với vết thương hở.

Cach chua benh vay nen bang bai thuoc dan gian 4

Cách chữa bệnh vảy nến bằng giấm táo

Dầu cây chè

Trong dầu cây chè có chứa các thành phần kháng khuẩn giúp ngăn nhiễm trùng nặng thêm. Mặc dù lợi ích của dầu cây chè với bệnh vảy nến chưa được chứng minh, nhiều người vẫn cho loại dầu này vào dầu gội đầu để phòng ngứa và bong tróc da. Tuy nhiên, nếu bị dị ứng với nó cần ngưng sử dụng lại ngay.

Cach chua benh vay nen bang bai thuoc dan gian 5

Cách chữa bệnh vảy nến bằng dầu cây chè

Capsaicin

Thành phần capsaicin có trong ớt giúp tác động lên dây thần kinh để làm dịu cơn đau. Các loại kem và thuốc mỡ có trên thị trường đều có chứa capsaicin. Có thể sử dụng chúng để giảm đau, ngứa, đóng vảy và viêm.

Cach chua benh vay nen bang bai thuoc dan gian 6

Cách chữa bệnh vảy nến bằng capsaicin có nhiều trong ớt

Bột yến mạch

Chưa có bằng chứng khoa học nào về tác dụng của bột yến mạch lên bệnh vảy nến. Tuy nhiên, nhiều người bị bệnh vảy nến đã xác nhận kết quả tích cực sau khi đắp miếng dán bột yến mạch.

Cach chua benh vay nen bang bai thuoc dan gian 7

Cách chữa bệnh vảy nến bằng bột yến mạch

Nghệ

Nghệ có tính sát khuẩn vì vậy nó là nguyên liệu điều trị bệnh vảy nến hiệu quả. Ngoài ra, curcumin, hợp chất có trong nghệ có thể làm thay đổi biểu hiện gen và tránh đột biến gen. Các chuyên gia cho rằng đắp miếng dán nghệ lên da có thể giảm viêm một cách hiệu quả. Để việc điều trị tốt hơn có thể dùng nghệ trong các món ăn.

Cach chua benh vay nen bang bai thuoc dan gian 8

Cách chữa bệnh vảy nến bằng nghệ

comment Bình luận

largeer