Cách pha trà hoa hồng giúp làm đẹp, chống lão hóa và giải độc

Do áp lực công việc, phụ nữ hiện đại thường xuyên phải làm việc ngoài giờ, thức khuya nên rất dễ mắc các vấn đề về da. Khi các triệu chứng này xảy ra, bạn cũng có thể uống một ít trà hoa hồng để cải thiện. Hãy thực hiện theo những cách pha trà hoa hồng dưới đây để giúp làm đẹp, chống lão hóa và giải độc.
17/06/2022 17:34

Trà hoa hồng

Chuẩn bị 4 quả hồng khô, 2 quả hồng bì khô và lượng đường phèn thích hợp. Rửa sạch hoa hồng và để ráo nước, sau đó cho vào ấm trà pha với nước sôi, đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 5 phút, có thể uống với đường phèn.

Nước hoa hồng có thể cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết, chống lại các gốc tự do, chống lão hóa, xóa tan mệt mỏi.

Trà hoa hồng và kim ngân hoa

Chuẩn bị 5gam kim ngân hoa, 3 bông hồng. Rửa các nguyên liệu bằng nước sạch, cho vào tách trà, đổ nước sôi vào, ngâm khoảng 5 - 10 phút, uống sau khi trà còn ấm.

Loại trà này có tác dụng thanh nhiệt và giảm cáu kỉnh, đồng thời có thể cải thiện các rối loạn nội tiết gây ra da vàng và da khô.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả chà là đỏ và trà hoa hồng

Chuẩn bị 5 bông hồng, 3 đến 5 quả chà là đỏ. Rửa sạch quả chà là đỏ, xé nhỏ, bỏ lõi, cho vào tách trà, pha với nước ở nhiệt độ 80 độ C.

Thức uống này có tác dụng điều hòa khí huyết rất tốt, giảm phiền muộn, thư giãn cơ thể và tinh thần, tác dụng dưỡng gan cũng rất tốt. 

Trà hoa hồng chanh

6 bông hồng, 2 quả chanh tươi, 1 túi trà đen. Đổ nước vào nồi đun sôi, cho túi trà đen vào, ủ khoảng 6 phút rồi cho hoa hồng vào khuấy đều, đun trên lửa nhỏ, đợi nước cạn bớt một chút thì cho chanh vào.

Loại trà này giàu vitamin C, nó có thể điều chỉnh nội tiết, làm dịu da và tàn nhang, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cân.

Trà hoa hồng long nhãn

5 gam long nhãn, 5 gam sói rừng, 2 bông hồng. Lấy thịt quả nhãn, trộn với long nhãn, hãm với nước sôi 10 phút rồi cho hoa hồng vào.

Trà hoa hồng long nhãn giúp dưỡng da, điều hòa rối loạn nội tiết. Sử dụng lâu dài, hiệu quả sẽ rất đáng kể.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer