Cách phân biệt băng vệ sinh thật giả tránh ung thư

Cách phân biệt băng vệ sinh thật giả tránh ung thư. Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm băng vệ sinh giả bày bán rất khó kiểm soát. Để tránh bị ung thư và gây vô sinh, chị em cần nắm rõ các cách phân biệt băng vệ sinh thật giả dưới đây.
07/01/2018 06:05

Cách phân biệt băng vệ sinh thật giả

Thị trường hiện nay có rất nhiều mặt hàng được làm giả, trong đó có mặt hàng băng vệ sinh không phải ngoại lệ. Việc sử dụng mặt hàng giả có thể đem lại nhiều nguy hại đối với sức khoẻ con người, thậm chí gây ra căn bệnh ung thư.

Cach phan biet bang ve sinh that va bang ve sinh gia tranh ung thu 4

Cách phân biệt băng vệ sinh thật giả tránh ung thư rất đơn giản nếu nắm chắc vài mẹo nhỏ

Bao bì sản phẩm

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm băng vệ sinh nào cần xem xét thật kỹ bao bì. Lưu ý kiểm tra thật kỹ các thông số sau: tên sản phẩm, nhà sản xuất, nơi sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Cach phan biet bang ve sinh that va bang ve sinh gia tranh ung thu 5

Lực lượng kiểm tra thu hồi mặt hàng băng vệ sinh giả

Không nên mua những sản phẩm được đóng trong gói nilon sơ xài và quảng cáo băng vệ sinh trần chính hãng có giá rẻ hơn. Đây là cách làm hàng giả, hàng nhái lừa đảo tinh vi của nhiều cơ sở trái phép, không có kiểm định của Bộ Y tế nên không an toàn.

Phân biệt băng vệ sinh thật giả của hãng Kotex

Kotex là một trong những thương hiệu hàng đầu phổ biến ở Việt Nam được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, nhiều đối tượng làm giả cũng đã tận dụng điều này để kiếm lời. Để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và vô sinh cần nắm rõ cách phân biệt dưới đây.

Cach phan biet bang ve sinh that va bang ve sinh gia tranh ung thu 3

Cách phân biệt băng vệ sinh thật giả tránh ung thư hãng Kotex

Bao bì sản phẩm băng vệ sinh Kotex có màu sắc tươi sáng, hình in rõ nét, chữ dễ đọc. Còn hàng Kotex giả có màu sắc kém tươi, hình in mờ nhạt không sắc nét.

Gói Kotex thật sử dụng giấy gói màu xanh da trời để gói từng miếng, trong khi gói Kotex giả thường dùng giấy gói màu trắng. Phần giấy lót bên trong của Kotex thật có các hoa văn đẹp mắt còn hàng giả là giấy trơn hoặc in chữ sơ xài.

Cach phan biet bang ve sinh that va bang ve sinh gia tranh ung thu

Quan sát phần bề mặt miếng băng và bao bì hãng Kotex để phân biệt hàng thật giả

Miếng băng vệ sinh thật của Kotex ở phần bề mặt có lõi thấm hút màu xanh cùng miếng giấy dán ở phần cánh màu trắng không in gì. Hàng Kotex giả không có lõi thấm hút và toàn bộ đều màu trắng với phần giấy dán ở cánh ghi tên thương hiệu khác.

Phân biệt băng vệ sinh thật giả của hãng Diana

Một trong những thương hiệu băng vệ sinh được làm giả, nhái nhiều là hãng Diana.

Về bao bì, Diana thật có màu hồng tươi, in hình sắc nét, rõ ràng và bắt mắt. Bao bì gói Diana giả có màu hồng đậm, in hình bị nhoè, không rõ nét và loè loẹt.

Cach phan biet bang ve sinh that va bang ve sinh gia tranh ung thu 2

Cách phân biệt băng vệ sinh thật giả tránh ung thư hãng Diana

Phần giấy gói miếng Diana thật có màu hồng tươi sáng, chất liệu giấy gói chắc chắn còn giấy gói miếng Diana giả có màu hồng nhạt và mỏng.

Miếng băng vệ sinh Diana giả rất nhăn nhúm, lỏng lẻo không phẳng và chắc chắn như miếng Diana thật. Thiết kế của miếng Diana thật có phần tinh xải với hai đầu bo tròn, ránh thấm hút làm sâu, kỳ công hơn. Miếng Diana giả có phần đầu hơi vuông, rãnh thấm hút nông và sơ sài.

Cach phan biet bang ve sinh that va bang ve sinh gia tranh ung thu 7

Phân biệt hàng thật giả của hãng Diana dựa vào bao bì, miếng băng và vỏ ngoài

Màu sắc và mùi trên sản phẩm

Băng vệ sinh giả, kém chất lượng thường có màu ố, ngả vàng và mùi khét như nhựa tổng hợp. Ngoài ra, những sản phẩm có mùi thơm nhân tạo quấ nồng nặc cũng cần lưu ý do hoá chất tạo mùi có thể gây kích ứng da.

Bề mặt băng vệ sinh khô và sạch là sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Với những loại băng vệ sinh có bề mặt xuất hiện những hạt li ti cần dừng sử dụng ngay. Vì những hạt này báo hiệu cho khả năng thấm hút kém cùng chất liệu bị pha trộn nhựa, phụ gia… dễ làm da dị ứng.

Tác hại của việc dùng băng vệ sinh giả

Những thương hiệu lớn thường bị các cơ sở trái phép tận dụng để làm ra các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng chưa qua kiểm định nhằm kiếm lời. Các sản phẩm hàng giả này được làm từ vật liệu không đảm bảo vệ sinh, tiềm ẩn nhiều mầm bệnh. Khi mua nhầm băng vệ sinh giả, tránh để miếng băng tiếp xúc trực tiếp với da và âm đạo dài sẽ khiến mầm bệnh và vi khuẩn theo đó tấn công vào âm đạo, tử cung gây mẩn ngứa, viêm nhiễm.

Cach phan biet bang ve sinh that va bang ve sinh gia tranh ung thu 6

Tránh sử dụng băng vệ sinh giả có thể gây vô sinh thậm chí ung thư

Nếu để tình trạng trên kéo dài sẽ dẫn đến vô sinh ở nữ giới, thậm chí là mắc ung thư di căn.

Loại băng vệ sinh giả có độ thấm hút không tốt gây ra tình trạng ứ đọng, ẩm ướt. Do chất liệu không đảm bảo sẽ khiến người đang sử dụng bị dị ứng, mẩn ngứa và rất khó chịu vùng kín. Không chỉ làm ảnh hưởng đến cơ thể mà thường xuyên dùng băng vệ sinh giả sẽ làm sức khoẻ sinh sản bị ảnh hưởng nhiều.

 

comment Bình luận

largeer