Cách phân biệt cam Việt Nam và cam Trung Quốc

Cách phân biệt cam Việt Nam và cam Trung Quốc. Cam là loại quả chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể. Cùng tìm hiểu cách phân biệt cam Việt Nam và cam Trung Quốc đơn giản mà ai cũng nên biết để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình qua bài viết dưới đây nhé.
05/01/2018 18:14

Cam là giống hoa quả được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Không những ăn cam vừa có thể làm đẹp lại có thể làm thuốc chữa bệnh.

Tuy nhiên hiện này bất chấp những nguy hại đến sức khỏe, nhiều thương lái vẫn tuồn ra thị trường những hoa quả nhập không rõ nguồn gốc chứa nhiều hóa chất bảo quản.

Cach phan biet cam Viet Nam và cam Trung Quoc

Cách phân biệt cam Việt Nam và cam Trung Quốc. Cam Trung Quốc có ngâm hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe

Cam Trung Quốc là loại quả có ngâm hóa chất độc hại xuất hiện tràn lan trên thị trường hiện nay, đe dọa đến sức khỏe của người tiêu dùng. Do vậy mà cách phân biệt cam Việt Nam và cam Trung Quốc là mối quan tâm của rất nhiều người.

Phân biệt qua giá cả

Trên những góc phố, ngoài chợ, nơi đông dân cư... cam Trung Quốc đang được bày bán tàn lan với mức giá siêu rẻ chỉ khoảng 20.000- 30.000 đồng/ kg.

Cam Trung Quốc có ưu điểm là vỏ xanh nhẵn bóng, bên trong ruột vàng, không có hạt,... nên rõ dễ khiến người tiêu dùng nhầm tưởng là cam Việt Nam giá rẻ.

Cam Việt Nam có nhiều đặc điểm dễ nhận thấy nếu bạn tinh ý. Giá thành của nó cũng cao hơn cam Trung Quốc.

Phân biệt qua hình dàng, màu sắc và lá

Cam Trung Quốc có vỏ ngoài màu xanh, nhẵn bóng, láng mịn và không có hạt. Đa phẩn quả cam Trung Quốc chỉ nhỏ tầm quả cam xoàn hoặc to hơn một chút.

Cam Trung quốc có tép cam rất mọng nước với màu vàng, múi không có hạt và có thể bóc vỏ bổ múi ăn được. Khi đem những quả cam này đi phơi nắng cả ngày chúng cũng không hề héo mà vẫn tươi xanh như lúc mới hái.

Cach phan biet cam Viet Nam và cam Trung Quoc 2

Cách phân biệt cam Việt Nam và cam Trung Quốc. Cam Trung Quốc có vỏ xanh, láng mịn và không có hạt

Trong khi đó thì cam Việt Nam có vỏ sần sùi và dày hơn. Vỏ cam hhay bị nám và xấu hơn rất nhiều. Loại cam sành vỏ xanh này quả khá to (to gấp đôi quả cam xanh của Tàu), vỏ dày cũng sần sùi, tép cam bên trong rất mọng nước, ăn có vị ngọt nhưng không phải ngọt gắt, múi rất nhiều hạt. Vỏ cam rất khó bóc, khi ăn thường phải bổ múi hoặc bổ đôi vắt nước.

Trừ cam sành Hà Giang ra thì cam Việt Nam thường có hạt. Khi chín cam sẽ có màu vàng, cùi dày và vị ngọt thơn. Nếu đem cam để lâu ngoài trời sẽ rất dễ bị héo và xấu mã.

Về lá của cam thì, cảm Trung Quốc thường không có lá hoặc sẽ là lá non và bóng. Phần cuống của quả cam rất dễ rụng và màu thâm đen.

Còn cam Việt Nam thì sẽ có lá già, màu sắc sẫm, đôi khi lá còn bị úa vàng. Đặc biệt có nhiều trái cam được bán khi còn nguyên phần cuống tươi, chắc chắn, khó rụng.

Phân biệt qua mùi vị khi ăn

Cam Trung Quốc thường có màu vàng chanh, cùi hơi nhạt màu và không có mùi thơm đặc trưng. Khi ăn cũng thấy vị ngọt không rõ rệt nhưng mùi lại hơi ủng.

Cach phan biet cam Viet Nam và cam Trung Quoc 3

Cách phân biệt cam Việt Nam và cam Trung Quốc. Cam Trung Quốc màu vàng chanh, vị ngọt không rõ

Còn cam Việt Nam thì cùi dày và có màu đỏ đẹp mắt. Người ăn khi bổ cam sẽ thấy mùi thơm rất đặc trưng. Khi ăn thấy vị ngọt thanh, mùi thơm dịu. Còn những quả chưa chín sẽ có vị chua chát dịu nhẹ.

Với một số cách phân biệt cam Việt Nam và cam Trung Quốc đơn giản trên đây có thể giúp bạn tránh mua phải những trái cam ngâm hóa chất đầy nguy hiểm đến sức khỏe.

Ngoài ra thì người tiêu dùng cũng nên chú ý mua cam ở những địa chỉ đáng tin cây và uy tín để tránh mua phải can rẻ nhưng không hợp vệ sinh.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer