Cách phân biệt bia Hà Nội giả và bia Hà Nội thật

Cách phân biệt bia Hà Nội giả và bia Hà Nội thật. Dịp tết sắp đến, nhu cầu mua bia phục vụ cho ngày tết cũng tăng cao. Để giúp người tiêu dùng phân biệt được đâu là bia Hà Nội thật và đâu là bia Hà Nội giả. Mời các bạn cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé!
13/02/2018 08:09

Thực trạng bia Hà Nội giả trên thị trường

Bằng những kỹ thuật tinh vi, các đối tượng đã sử dụng các vỏ bia chai thu mua lại của quán nhậu, các vựa ve chai về rửa để phục vụ cho việc sản xuất bia giả. Chúng pha chế bia giả không đảm bảo chất lượng đánh lừa người tiêu dùng.

Những loại chai được thu mua về không được vệ sinh theo tiêu chuẩn và thường làm thủ công. Thành phần pha chế là những nguyên liệu rẻ tiền, nên nếu uống các loại đồ uống này thì chắc chắn là sẽ rước họa vào người.

Nguy hiểm hơn là các đối tượng này sử dụng cồn kém chất lượng pha với chất tạo bọt giả và màu, hương liệu để tạo ra bia.

cach phan biet bia ha noi gia va bia ha noi that

Cách phân biệt bia Hà Nội giả và bia Hà Nội thật. Bia giả có thể được pha từ cồn gây nhiều tác hại cho cơ thể

Uống những lon bia này không khác gì thuốc độc, chỉ có điều chúng không gây tác dụng ngay mà sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ra cái chết từ từ.

Theo các chuyên gia sức khỏe, bia giả cũng giống như rượu kém chất lượng. Chất methanol sẽ tàn phá cơ thể, phá hủy hệ thống tiêu hóa, thần kinh.

Như bạn biết  methanol là chất độc có độc tính thấp. Nhưng khi đưa vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành formaldehyde. Nhờ lên men alchoholdehydrogenase và sau đó thành formic axit cũng nhờ lên men. Những chất này gây độc cho gan, thận gây bệnh suy thận cấp, xơ gan, viêm gan, nhiễm độc gan và gây tan hóa máu nặng nề.

Không những gây ngộ độc cấp tính mà uống bia kém chất lượng còn gây ngộ độc trường diễn. Đây cũng là tác nhân của nhiều loại bệnh khác mà chỉ đến khi phát bệnh phải vào viện điều trị, nhiều người mới cũng không rõ nguyên nhân vì sao mình mắc bệnh.

Cách phân biệt bia Hà Nội giả và bia Hà Nội thật

Màu sắc

- Bia thật:  có màu vàng óng, vàng rơm, màu tươi sang.

- Bia giả: có màu ngả sang hơi đỏ, đục.

Độ trong

- Bia thật: nhìn bằng mắt thường không bao giờ có cặn.

- Bia giả: Do công nghệ lên men hoặc sản xuất chưa tốt nên bia giả có cặn.

Bọt bia

- Bia ngon: Khi rót bia lập tức có bọt lăn tăn chạy lên từ đáy cốc. Bọt đó tan rất chậm, có thể nổi trên mặt từ 4 – 5 phút. Bọt phải nhỏ, mịn, nổi từ dưới đáy cốc lên. Khi uống bia trong cốc rồi nhưng thành cốc vẫn còn thấy bọt bám vào.

- Bia giả: Bọt bia to, chóng tan, không bám vào thành cốc do lượng CO2 không đạt, lên men ngắn.

cach phan biet bia ha noi gia va bia ha noi that 1

Cách phân biệt bia Hà Nội giả và bia Hà Nội thật.  Bia giả có bọt bia to, chóng tan, không bám vào thành cốc do lượng CO2 không đạt, lên men ngắn.

Vị giác

- Bia thật: thơm và hơi có vị đắng 1 chút.

- Bia giả: không thơm và vị đắng nhiều.

Kiểm tra nhãn

- Bia thật: Vỏ chai làm tinh xảo, nắp không bị méo, trầy xước...

- Bia giả: Vỏ chai bia giả thường bị mòn. Nắp chai trầy xước, móp méo, cũ do vậy màu sắc của nắp giả trông dại, đường rãnh của nắp giả trông không tinh tế và đều đặn như của nắp thật…. Ga của bia giả giảm nhiều so với bia thật. Thời hạn sử dụng của chai bia giả trong két bia thường không giống nhau do chai thu gom từ nhiều nguồn khác nhau.

Muốn uống bia Hà Nội chuẩn thì bạn nên uống bia lon, giá có hơi đắt so với những loại bia hơi nhưng mà dù sao thì cũng ngon và thật hơn. Thứ hai là bạn có thể mua bia chai loại nhỏ-300ml, thường được đưa vào các nhà hàng, khách sạn.

Như vậy, với những cách nhận biết như trên, tết  này đón vui hơn khi nhận được những thùng bia, lon bia thật đúng không nào?

Chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer