Cách uống bia không bị nôn

Cách uống bia không bị nôn? Chúng ta không thể loại bỏ rượu bia ra khỏi các bữa tiệc liên hoan, cưới hỏi...Dù uống rượu bia vào sẽ bị đau đầu mất tỉnh táo, não hoạt động chậm... Điều tệ hại nhất là bạn sẽ bị nôn sau mỗi cuộc chơi tới bến đó, nó khiến bạn càng mệt mỏi với cái ruột trống rỗng.
15/11/2017 16:29
cach uong bia khong bi non

 

Cách uống bia không bị nôn? Bia rượu là đồ uống không thể thiếu trong mỗi cuộc liên hoan, nhậu nhẹt

Vậy làm sao để chúng ta vẫn vui vẻ không phải từ chối lời mời mà vẫn bảo vệ được sức khỏe, tránh bị nôn. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách uống bia sau để bạn không bị nôn sau khi tàn cuộc.

Uống dầu ăn

Trược khi bạn nhập cuộc vui với mọi người hãy uống một ly nhỏ dầu ăn. Dầu ăn có tác dụng như một lớp bảo vệ, nó sẽ phủ hoàn toàn lớp lông trong dạ dày của bạn. Khi đó bạn uống bia vào, bia khó có thể thấm qua được dầu vào dạ dày và bạn có thể thoải mái uống.

Ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ

cach uong bia khong bi non 1

 

Cách uống bia không bị nôn? Đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ giúp bạn tráng ruột và dạ dày một lớp bảo vệ để tránh cồn ngầm vào máu qua niêm mạc

Việc sử dụng dầu ăn khiến bạn cảm thấy khó uống thì hãy sử dụng cách khác là ăn đồ ăn có nhiều dầu mỡ. Cách này cũng giống như việc uống dầu, bề mặt dạ dày và ruột sẽ được tráng một lớp dầu nhằm giảm lượng cồn hấp thì vào máu qua niêm mạc cảu 2 bộ phận này.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể ăn lòng trắng trứng, vì trong trong lòng trắng trứng có chứa nhiều albumin sẽ khiến lượng cồn trong bia được kết tủa, giảm nhanh lượng cồn được hấp thụ vào trong máu, đồng thời nó hạn chế được việc ngộ độc và nôn sau khi uống bia.

Ăn trong khi uống bia

Đây được coi là một nguyên tắc trong lúc nhậu: uống kết hợp với cả ăn.  Khi vừa ăn vừa uống giúp lượng cồn đi vào từ từ và được chuyển hóa có nhiều thời gian hơn. Hạn chế được việc lắng đọng do uống nhanh dễ gây ngộ độc và nôn.

Hãy bổ sung những thực phẩm sau trước khi nhậu như: gan lợn, sữa. Cả 2 loại thực phẩm này đều chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, chúng sẽ giúp tăng khả năng đề kháng cho cơ thể của bạn.

Ăn trái cây chứa kali

cach uong bia khong bi non 2

 

Cách uống bia không bị nôn? Chuối giúp bạn bổ sung lượng kali đã mất và tránh được tình trạng nôn ói khi uống bia

Nguyên nhân của việc bạn bị nôn ói khi uống bia chính là do lượng kali bị tiêu tan khi bia đi vào cơ thể. Do vậy để giảm triệu chứng này bằng cách bổ sung kali vào cơ thể bằng các loại trái cây như chuối và tăng thêm lượng muối đã mất.

Bên cạnh đó thì việc ăn những loại trái cây nhiều vitamin C cũng sẽ giúp cho bạn phục hồi nhanh chóng hơn như cam, bưởi... Bởi trong chúng có chứa nhiều dinh dưỡng lại có chất chống oxy hóa rất tốt.

Ăn trứng

Đây là thực phẩm lý tưởng dành cho bạn nếu bạn chuẩn bị nhập cuộc nhậu. Không những khiến bạn không bị say mà ăn trứng còn giúp bạn tránh được việc bị nôn khi uống bia.

Trong thành phần của trứng có chứa chất  cysteine giúp lượng chất cồn khi tiêu thụ vào cơ thể bị phá vỡ đi acetaldehyde.

Uống nhiều nước

cach uong bia khong bi non 3

 

Cách uống bia không bị nôn? Nước giúp pha loãng cồn và tránh việc khiến bạn say, nôn rất tốt

Đây là cách thông dụng được nhiều người sử dụng khi uống bia để tránh bị nôn. Tuy nhiên bạn phải có cái bụng chứa được thật nhiều nước thì mới nên dùng cách này.

Khi bạn uống bia thì có thể uống kèm theo 1 ly nước lọc hay nước ép xem giữa. Việc này không chỉ giúp  bạn tỉnh táo và còn không bị say trên bàn nhậu. Bởi những cơn say chỉ xuất hiện khi cơ thể bạn đang bị thiếu nước.

Do vậy việc uống nước trong quá trình uống bia chính là cách tốt nhất để chất cồn không tấn công bạn một cách ồ ạt và khiến bạn bị nôn.

Tránh uống rượu cùng bia

cach uong bia khong bi non 4

 

Cách uống bia không bị nôn? Tránh uống cả bia lẫn rượu cùng một lúc để không bị ngộ độc và nôn

Thành phần, nồng độ và hoạt chất của các loại rượu bia rất khác nhau. Chính vì vậy khi bạn uống cả rượu và bia cùng lúc sẽ khiến cho việc gây độc tăng lên nhanh hơn, bạn se mau say hơn. Lúc này cảm giác buồn nôn và nôn sẽ ập đến nhanh chóng. Do vậy mà hãy là người uống thông minh, chỉ nên chọn một thức uống có cồn trong cuộc nhậu và uống có trừng mực.

Tửu lượng của mỗi người rất khác nhau, tùy theo từng trọng lượng, tuổi tác, giới tính... mà hãy xác định được tửu lượng của mình để tránh vượt qua ngưỡng chịu đựng để bảo vệ sức khỏe. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer