Cách phân biệt cải thảo Việt Nam và cải thảo Trung Quốc

Cách phân biệt cải thảo Việt Nam và cải thảo Trung Quốc. Cải thảo là loại rau không còn xa lạ với bữa cơm hàng ngày của người Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách phân biệt cải thảo Việt Nam và cải thảo Trung Quốc.
18/01/2018 16:12

Cải thảo Trung Quốc bị tẩm hóa chất độc hại

Cải thảo hay còn được gọi là cải bao, cải cuốn, bắp cải tây là một trong những loại rau xanh bổ dưỡng nhất trong mùa đông. Chúng được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà cải thảo còn có công dụng chữa bệnh hiệu quả như: giúp nhuận tràng, lợi tiểu, thanh nhiệt, giảm mỡ thừa và có khả năng chống ung thư.

cach phan biet cai thao viet nam va cai thao trung quoc

Cách phân biệt cải thảo Việt Nam và cải thảo Trung Quốc. Cải thảo Trung Quốc chứa nhiều hóa chất độc hại có thể gây ung thư

Tuy nhiên trên thị trường hiện này tràn lan cải thảo Trung Quốc bị phun hóa chất giúp rau tươi lâu và đẹp mắt hơn. Những loại hóa chất này có khả năng gây ung thư cao khiến người tiêu dùng hoang mang lo sợ.

Do đó để tránh mua phải cải thảo bị ngâm hóa chất, tẩm các chất hóa học có nhiều nguy hại, người tiêu dùng phải biết cách chọn thực phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe mình và gia đình.

Dưới đây là những mẹo hay giúp bạn có thể phân biệt được cải thảo Trung Quốc bị ngâm hóa chất độc hại để bảo vệ sức khỏe gia đình.

Phân biệt về hình dáng

- Cải thảo Trung Quốc thường được bọc trong túi lưới, có hình dáng tròn trịa và mượt hơn. Cải thảo  không bị nhàu, nát hay xước. Phía đầu búp uốn vào và không bị xoăn, hình thức bắt mắt.

- Cải thảo Việt Nam có bắp thon dài, đầu búp thường xoăn và hình thức không bắt mắt bằng cải thảo Trung Quốc. Cải thảo Việt Nam có thể hơi bị dập trong quá trình vận chuyển.

Phân biệt qua màu sắc

cach phan biet cai thao viet nam va cai thao trung quoc 1

Cách phân biệt cải thảo Việt Nam và cải thảo Trung Quốc. Cải thảo Trung Quốc có màu xanh mướt nhìn hấp dẫn hơn cải thảo Việt Nam

- Cải thảo Trung Quốc: có màu xanh đậm, nhìn rất hấp dẫn.

- Cải thảo Việt Nam: có màu xanh nhạt hơn và thường là màu trắng sáng, không được bóng đẹp, mượt mà.

Phân biệt qua mùi vị

- Cải thảo Việt Nam có vị ngọt nhẹ, thanh mát.

- Cải thảo Trung Quốc vị ngai ngái. Nếu cải thảo vẫn còn tồn dư nhiều hóa chất thì luộc lên có mùi khó chịu.

Cách chế biến và bảo quản cải thảo

- Cải thảo là món ăn ngon không thể thiếu trong mùa đông. Khi chế biến cải thảo bạn nên cắt thẳng đứng để tốt cho việc giữ nước và giữ được chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến.

- Chú ý khi chế là bạn nên rửa cải thảo trước khi thái để tránh mất hết chất dinh dưỡng và khiến cải thảo bị nhàu nát.

- Nếu luộc cải thảo không nên luộc trong nước sôi quá lâu. Bạn chỉ nên để 30 giấy rồi vớt rau ra là được.

- Người bị đau dạ dày hay chướng bụng thì không nên ăn nhiều cải thảo bởi loại rau này có tính hàn.

cach phan biet cai thao viet nam va cai thao trung quoc 2

Cách phân biệt cải thảo Việt Nam và cải thảo Trung Quốc. Khi chế biến nên cắt đôi cải thảo để đảm bảo chất dinh dưỡng không bị mất

- Nếu muốn bảo quản cải thảo bạn không nên rửa mà nên bọc cả cây cải thảo bắng giấy báo rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Đặc biệt không nên để cải thảo ở nơi nhiều ánh nắng, chúng sẽ kiến cải thảo bị đắng.

- Để đảm bảo an toàn nhất khi mua cải thảo thì bạn nên chọn mua ở những nơi uy tín, tại các siêu thị lớn. Tránh mua cải thảo ở những nơi bán rong, không đảm bảo an toàn và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

- Khi chế biến nên cắt thẳng đứng để tốt cho việc giữ nước và giữ được chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến. Cải thảo nên rửa trước sau đó mới cắt.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer