Hiến máu xong có quan hệ được không?

Hiến máu xong có quan hệ được không? Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp và cần được nhân rộng. Tuy nhiên, những kiến thức liên quan đến việc làm này lại ít người hiểu rõ.
18/01/2018 13:40

Máu trong cơ thể được cấu tạo bởi nhiều thành phần và mỗi thành phần này chỉ "sống" được trong 1 thời gian nhất định và đổi mới hàng ngày.

Sau khi tiến hành hiến một lượng máu nhất định, các cơ quan sinh sản ra máu sẽ được kích thích, đồng thời quá trình tạo máu được hoạt động gấp 8-10 lần so với bình thường để lấy lại sự cân bằng của cơ thể.

Sau khoảng 3-4 tuần kể từ thời điểm hiến máu, các thành phần trong máu sẽ phục hồi bình thường không hề gây ảnh hưởng đến chức năng sống khác của cơ thể.

hien mau xong co quan he duoc khong

Hiến máu xong có quan hệ được không? Theo tư vấn của bác sĩ hiến máu không hề gây hại cho sức khỏe

Sau khi hiến máu không nên làm gì?

- Uống rượu, bia trong ngày đầu sau khi hiến máu

- Làm việc gắng sức (leo núi, tập tạ …) trong hai ngày đầu

.- Các hoạt động gắng sức, các trò chơi mang tính đối kháng đòi hỏi tốn nhiều thể lực: đá bóng, tập tạ, không leo trèo cao… không thức quá khuya, không uống rượu bia. Bạn cần nghỉ ngơi 2-3 ngày để cơ thể có thời gian hồi phục như cũ. Nếu thấy cơ thể mệt mỏi, nên nghỉ ngơi, tránh hoạt động quá nhiều. Nên bình tĩnh và yên tâm vì đây chỉ là một phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể trong quá trình phục hồi và tái tạo máu. 

- Không quá kiêng khem ăn uống. Sau khi hiến máu vài giờ bạn cần ăn uống đầy đủ chất để tái tạo các tế bào máu và duy trì lượng sắt trong cơ thể. Tăng cường uống nước để bù nước cho cơ thể.

Hiến máu xong có được quan hệ không?

Như đã nêu ở trên, hiến máu không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên việc quan hệ tình dục có thể thực hiện bình thường như xưa. Tuy nhiên, sau khi hiến máu, cơ thể mất đi một lượng máu nhất định dẫn đến sức khỏe không được đảm bảo, nhiều người có biểu hiện như chóng mặt, mệt, buồn nôn.

Bởi vậy, nếu quan hệ tình dục vào thời điểm này có thể dẫn đến tâm lực suy kiệt, gây nên các chứng bệnh tình dục mãn tính. Thậm chí, nó còn có thể gây nên tình trạng kiệt sức, mất sức, gây bất tỉnh đột ngột, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

hien mau xong co quan he duoc khong 1

Hiến máu xong có quan hệ được không? Bạn nên nghỉ ngơi 2-3 ngày để cơ thể hồi phục

Bên cạnh đó, khi một trong hai người có tâm trạng không thoải mái, các bạn cũng không nên làm “chuyện ấy”. Nó không chỉ gây ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai người mà còn dẫn đến chứng lãnh cảm ở nữ giới hay suy giảm công năng tình dục nam giới nữa.

Theo lời khuyên của bác sĩ, hiến máu xong bạn nên nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ từ 2 -3 ngày để cơ thể hồi phục hoàn toàn rồi hãy tiếp tục làm "chuyện ấy".

Việc tuân thủ theo đúng những gì đã nêu có thể sẽ giúp bạn mau chóng bình phục sau khi mất một lượng máu khá lớn. Vì máu chứa các thành phần giúp ta duy trì sự sống, bạn phải bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu sắt và nhiều nước. Ngủ cũng là một cách giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Hiến máu là một nghĩa cử đẹp nhưng trước hết bạn phải chuẩn bị cho mình những kiến thức bổ ích vì sức khỏe là điều rất quan trọng.

comment Bình luận

largeer