Cách sử dụng các loại thảo mộc thơm để giảm tiêu thụ muối

Hương thảo, húng quế, lá oregano, hạt tiêu, mùi tây là những ví dụ về các loại thảo mộc và gia vị thơm tuyệt vời giúp giảm muối trong chế độ ăn uống của bạn, vì hương vị, mùi thơm của chúng có tác dụng thay thế tuyệt vời.
27/03/2024 17:04

Muối là một loại gia vị, khi sử dụng quá mức có thể gây hại vì nó có thể gây tăng huyết áp, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ngoài ra còn gây ra các vấn đề về mắt và thận. 

Vì vậy, lý tưởng nhất là giảm lượng muối trong chế độ ăn uống của bạn và để làm được điều này, chúng tôi khuyên bạn nên luôn chuẩn bị sẵn các loại thảo mộc thơm sau đây ở nhà:

1. Mùi tây

Empty

Mùi tây là một loại cây thơm tuyệt vời để thêm vào món salad, thịt, cơm hoặc đậu lăng. Nó cũng tốt cho việc chống sưng tấy, hữu ích trong việc chống sỏi thận và nhiễm trùng tiết niệu.

Cách trồng: Để trồng những loại thảo mộc thơm này, bạn phải sử dụng những cành hoặc hạt mùi tây khỏe mạnh, chúng phải được bón vào đất trong bồn hoa hoặc chậu hoa cỡ nhỏ hoặc vừa. Bất cứ khi nào có thể, cây này nên được đặt ở những nơi có bóng râm vào những giờ nóng nhất trong ngày để cây không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào những thời điểm này và đất của cây phải luôn được giữ ẩm.

2. Húng quế

Empty

Húng quế, còn được gọi là húng quế, là một loại thảo mộc thơm ngon để tăng thêm hương vị cho món salad, sốt Bolognese, thịt gà hoặc thịt nướng gà tây hoặc thậm chí là pizza. Nó cũng giúp điều trị ho, đờm, cảm cúm, cảm lạnh, lo lắng và mất ngủ.

Cách trồng: Để trồng húng quế, bạn có thể sử dụng hạt giống hoặc cây giống húng quế khỏe mạnh phải được gieo vào đất trong chậu vừa hoặc lớn. Húng quế, bất cứ khi nào có thể, nên đặt gần cửa sổ hoặc trên ban công để cây có thể nhận được ánh nắng trực tiếp để phát triển và đất phải được giữ ẩm. Hơn nữa, khi tưới nước, bạn tránh đổ nước trực tiếp lên cây mà tưới trực tiếp vào đất.

3. Hương thảo

Empty

Cây hương thảo, còn được gọi là Rosmarinus officinalis, là một loại thảo mộc thơm rất tuyệt vời để làm gia vị cho cá hoặc thịt trắng hoặc đỏ. Nó cũng tốt cho việc cải thiện tiêu hóa và chống lại chứng đau nửa đầu.

Cách trồng: Để trồng cây hương thảo, bạn có thể sử dụng hạt giống hoặc cây giống hương thảo khỏe mạnh, phải được bón vào đất trong chậu cỡ vừa hoặc lớn. Cây hương thảo, bất cứ khi nào có thể, nên đặt ở những nơi có ánh nắng và bóng râm suốt cả ngày, vì đây là loại cây bụi cần khí hậu ôn hòa để phát triển. Đất trồng loại thảo dược thơm này cần được giữ ẩm bất cứ khi nào có thể.

4. Lá oregano

Empty

Oregano là một loại thảo mộc thơm rất linh hoạt, rất phù hợp để thêm vào nước sốt cà chua, salad, bolognese, lasagna hoặc pizza. Nó cũng tốt để chống lại bệnh hen suyễn và các cơn đau liên quan đến viêm khớp và viêm xương khớp vì nó có tác dụng chống viêm.

Cách trồng: Để trồng rau oregano bạn có thể sử dụng hạt giống, hạt này phải được gieo vào đất trong chậu cỡ vừa hoặc lớn. Bất cứ khi nào có thể, nên đặt nó ở những nơi có nhiều ánh nắng, vì đây là loại cây càng nhiều nắng thì lá càng thơm. Đất trồng loại cây này phải được giữ ẩm mà không nên bón quá nhiều, tuy nhiên nếu đất đã phát triển tốt thì đất khô cũng không có vấn đề gì.

Các loại thảo mộc thơm này có thể dùng cả tươi và khô trong thực phẩm. Hơn nữa, các loại cây khác có thể thay thế muối trong thực phẩm là tỏi, hẹ, rau mùi, thì là, bạc hà, húng quế hoặc húng tây. 

Ngoài tất cả các loại thảo mộc và gia vị thơm này, còn có các lựa chọn khác như ớt, húng quế, cây xô thơm, ngải giấm hoặc rau má cũng có thể được sử dụng trong nhà bếp.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer