Cách tính ngày rụng trứng cho chị em có chu kì kinh nguyệt không đều

Không ít chị em gặp phải tình trạng chu kỳ không đều. Thật không lạ khi cách tính ngày rụng trứng cho chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm.
01/11/2018 06:36

Đâu là thời kỳ dễ thụ thai nhất

Dựa theo phổ chu kỳ phổ biến nhất là 28 ngày thì thời kỳ rụng trứng sẽ khoảng ở ngày thứ 14 đếm ngược từ ngày đầu tiên của chu kỳ sẽ diễn ra tiếp theo.

Cụ thể thì thời kỳ thụ thai rơi vào khoảng ngày 11- 16 sau ngày thấy kinh đầu tiên. Từ đó các người phụ nữ có thể tính toán chính xác và tăng khả năng mang thai. Nếu không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì khả năng thụ thai ở thời gian này rất cao.

Nếu chu kỳ dài ngày, khoảng 32 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai của phụ nữ sẽ ở vào khoảng ngày thứ 15 của chu kỳ (11+4) đến ngày thứ 20 của chu kỳ (16+4), ngày rụng trứng được tính toán có thể rơi vào ngày thứ 18 (14+4) của chu kỳ.

chu-ky

Mô phỏng chu kỳ kinh nguyệt

Tương tự với chu kỳ 26 ngày thời gian dễ thụ thai ở thứ 9 đến ngày thứ 14. Nếu chu kỳ 30 ngày thì dễ thụ thai ở  thứ 13 đến ngày thứ 18. Tóm lại thời kỳ dễ thụ thai thông thường của người phụ nữ ở ngày thứ 9 đến 18 và ngày rụng trứng từ ngày thứ 12-16 của chu kỳ.

Ngày kinh đầu tiên của chu kỳ là ngày nào

Ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt được tính là ngày đầu mà xảy ra hiện tượng ra máu. Nếu trước người phụ nữ chỉ thấy vài giọt máu thì có thể bỏ qua vấn đề này. Nếu như quan điểm ngày sạch kinh mới là ngày thứ nhất của một chu kỳ mới thì là cách tính sai. Từ đó có thể đến tính toán sai thời kỳ dễ thụ thai.

Với những chị em chu kỳ không đều, không xác định được ngày đầu tiên của chu kỳ một cách chính xác mỗi tháng, thì có thể xảy ra trường hợp không rụng trứng. Bạn cần tới bệnh viện kiểm tra tình trạng của mình để chuẩn bị tinh thần mang thai và sinh con tốt hơn.

Tần suất quan hệ tình dục thế nào trong thời kỳ để dễ thụ thai

Tần suất lý tưởng của những cặp vợ chồng trẻ là 2 ngày một lần hay 3 lần/tuần. Nếu như bạn mong ngóng có thai thì cũng không nên làm chuyện ấy mỗi ngày. Bởi vì không thể làm tăng xác suất thụ thai, thậm chí còn làm giảm lượng tinh dịch và khiến cơ thể ngày càng mệt mỏi hơn.

Bạn nên chú ý thời gian trứng rụng để quan hệ vợ chồng trong thời gian này, khiến tăng khả năng thụ thai.

Phương pháp đo nhiệt độ tính ngày rụng trứng có thực sự hữu dụng

Đây là một phương pháp khá phổ biến nhưng đôi khi lạm dụng phương pháp đo nhiệt độ cơ thể để tính ngày rụng trứng mang lại hiệu quả không cao. Thông thường sau 2 ngày sau khi rụng trứng thì nhiệt độ người phụ nữ có thể tăng lên và theo dõi được. Thế nhưng việc  thế nhưng khi nhiệt độ cơ thể tăng có thể sẽ ngày kết thúc của thời kỳ dễ thụ thai.

Ngoài ra, một biện pháp khác được áp dụng nữa là que thử rụng trứng. Cách này cũng có thể khiến bạn bỏ lỡ mất ½ thời gian rụng trứng. Tốt nhất nên duy trì quan hệ tình cảm vợ chồng khoảng 2-3 ngày một lần để có xác suất thụ tinh cao.  

chu-ky-2

Cần có sự tính toán nếu như bạn muốn tăng khả năng mang thai

Để nâng cao cơ hội thụ thai cần làm gì

Đầu tiên là người chồng nên hạn chế để cơ quan sinh dục ở nhiệt độ cao, vận động mạnh hay đi xe đạp.

Nếu như người vợ thay đổi sinh lý thì nên tận dụng vì thời kỳ thụ thai ham muốn tình dục cũng tăng lên.

Cần tạo ra cao trào cho người vợ khi quan hệ vì khi đó tử cung co thắt sẽ khiến tinh trùng xâm nhập tử cung tốt hơn và nâng cao khả năng thụ thai.

Nên nằm ngửa khi quan hệ tình dục và không nên sử dụng các loại hóa chất. Bệnh về âm đạo cũng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

comment Bình luận

largeer