Cách điều trị kinh nguyệt không đều

Tình trạng kinh nguyệt không đều có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh vì thường căn nguyên gây nên tình trạng này là do mắc bệnh phụ khoa gây ra. Nếu tình trạng này không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến tuyến giáp, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.
23/04/2018 19:50

Hiện tượng kinh nguyệt không đều có nguy hiểm không?

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường kéo dài trong khoảng 21 – 35 ngày, thời gian hành kinh dao động từ 3 – 7 ngày với khoảng 60 – 80ml máu kinh bị mất đi trong một chu kỳ. Do vậy, để nhận biết được hiện tượng kinh nguyệt không đều chị em có thể dựa vào những biểu hiện sau:

  • Chu kỳ kinh nguyệt của bạn ít hơn 21 ngày hoặc dài hơn 35 ngày.
  • Thời gian hành kinh ngắn hơn 3 ngày hoặc dài hơn 7 ngày.
  • Lượng máu kinh bị mất đi  quá ít hoặc quá nhiều.

Khi chu kỳ kinh nguyệt của chị em có những biểu hiện trên thì rất có thể chị em đã bị kinh nguyệt không đều, chị em cần phải đặc biệt lưu ý và có biện pháp xử lý kịp thời.

cach chua kinh nguyet khong deu

Nếu gặp tình trạng kinh nguyệt không đều đi kèm ra máu nhiều, kéo dài, chảy máu giữa chu kỳ hoặc ra máu không theo chu kỳ thì sẽ rất dễ dẫn đến thiếu máu

Tình trạng kinh nguyệt không đều khiến nữ chị em cảm thấy mệt mỏi, bứt rứt, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt.

Ngoài ra, kinh nguyệt không đều còn có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh vì thường căn nguyên gây nên tình trạng này là do mắc bệnh phụ khoa gây ra. Nếu kinh nguyệt không đều không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến tuyến giáp, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. 

Hơn nữa, nếu gặp tình trạng kinh nguyệt không đều đi kèm ra máu nhiều, kéo dài, chảy máu giữa chu kỳ hoặc ra máu không theo chu kỳ thì sẽ rất dễ dẫn đến thiếu máu, xuất hiện đau đầu, mệt mỏi, nhịp tim loạn, thở gấp… trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Với phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt không đều do bị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng nếu không nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh ác tính khác.

Cách điều trị kinh nguyệt không đều

Khi có những dấu hiệu của kinh nguyệt không đều chị em cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Nếu kinh nguyệt không đều không phải do bệnh thì chị em chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt như uống nhiều nước, ăn nhiều những thực phẩm giàu dinh dưỡng, không thức quá khuya, làm việc quá sức, giữ cho tâm lý luôn ổn định và thoải mái, hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cafein... 

Chữa kinh nguyệt không đều bằng Đông y: Chị em có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y có tác dụng chữa trị kinh nguyệt không đều như ích mẫu, ngải cứu…

cach chua kinh nguyet khong deu.jpg 1

Cách điều trị kinh nguyệt không đều. Khi có những dấu hiệu của kinh nguyệt không đều chị em cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám

Ngoài việc điều trị kinh nguyệt không đều bằng các biện pháp kể trên chị em cũng có thể áp dụng một số mẹo được lưu truyền trong dân gian có tác dụng điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả như:

Hạt vừng

Hạt vừng có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin nên có thể hỗ trợ điều trị kinh nguyệt rất hiệu quả. Khi bị kinh nguyệt không đều chị em chỉ cần giã nhỏ hạt vùng đã được ngâm qua đêm rồi đem lọc lại với nước mỗi ngày uống hai lần để chu kỳ kinh nguyệt dần ổn định trở lại.

Đu đủ

Trong quả đu đủ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa nên rất tốt cho quá trình điều trị bệnh. Bạn có thể sử dụng đu đủ như một món ăn hàng ngày hoặc có thể say thành sinh tố uống mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Hạt thì là

Hạt thì là có chứa rất nhiều sắt nên nó rất tốt cho nữ giới trong chu kỳ kinh nguyệt. Để sử dụng hạt thì là chữa kinh nguyệt không đều chị em hãy lấy một muỗng cà phê hạt thì là kết hợp với một muỗng cà phê mật ong ăn mỗi ngày.

comment Bình luận

largeer