Cách trị đau mắt đỏ bằng rau mùi

Cách trị đau mắt đỏ bằng rau mùi. Một trong những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của mắt là trị bệnh đau mắt đỏ. Theo nghiên cứu, trong rau mùi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, photpho, vitamin A, C… giúp chống viêm, tăng cường thị lực hiệu quả.
13/03/2018 10:15

Cách trị đau mắt đỏ bằng rau mùi

Đau mắt đỏ là một bệnh lý nguy hiểm ở người, nó có thể bùng phát thành dịch.. Đau mắt đỏ nếu gặp phải virus adenovirut có thể gây ra nhiều biến chứng khác nhau. Bởi bệnh đau mắt đỏ có sự kết hợp giữa các bộ phận như viêm kết mạc ở mắt, đau họng và lên hạch ở gáy phía dưới hai tai. Các liên kết này được gọi là viêm kết mạc – họng – hạch. Đối khi bệnh này còn tấn công và làm ảnh hưởng đến đường tiết niệu gây tiểu rắt, tiểu buốt.

Ngoài ra, đau mắt đỏ nếu không được vệ sinh kỹ có thể chuyển biến sang thành đau mắt hột. Ở một số trường hợp vệ sinh không sạch sẽ có thể dẫn đến các tổn thương làm bờ mi dày lên, xơ hóa, biến dạng sunh mi, viêm loét giác mạch… nghiêm trọng nhất là dẫn đến đục giác mạc, sau đó là mù lòa.

Vậy nên, điều trị bệnh đau mắt đỏ từ lúc nó mới khởi phát là vấn đề cực kỳ quan trọng. Ở giai đoạn đầu, người bị đau mắt đỏ có thể sử dụng phương pháp điều trị dân gian bằng cách sử dụng rau mùi. Rau mùi được biết đến là một vị thuốc có tác dụng chữa đau mắt đỏ cực công hiệu.

Lương y đa khoa Bùi Hồng Minh, Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình (Hà Nội) cho biết: rau mùi có vị cay, tính ôn, mùi thơm, có thể sử dụng được tất cả các bộ phận để làm thuốc. Nước ép rau mùi có tác dụng phòng và chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Ngoài ra, nước ép rau mùi còn có thể khử kim loại nặng như thủy ngân, chì ra khỏi cơ thể và làm giảm triệu chứng đau dạ dày, giảm lo âu, chống viêm khớp…

Empty

Cách trị đau mắt đỏ bằng rau mùi. Nước đun lá rau mùi giúp giảm sưng viêm do đau mắt đỏ

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, rau mùi chứa nhiều vitamin A, C, chất chống oxy hóa… Đây là những vi chất cực kỳ quan trọng đối với việc hỗ trợ chăm sóc mắt. Cho đến nay, bài thuốc chữa bệnh đau mắt đỏ từ rau mùi vẫn được nhiều người sử dụng.

Cách chữa đau mắt đỏ bằng rau mùi rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một nắm rau mùi tươi, phơi khô, đun sôi rau mùi ở trong nước (lưu ý là nước sạch và rau mùi cũng được sơ chế sạch sẽ). Sau đó, lọc lấy nước và để nguột. Người bị đau mắt đỏ sử dụng hỗn hợp nước rau mùi được lọc và để nguội này để rửa vùng mắt. Biện pháp này giúp làm  giảm cảm giác nóng cũng nư sung đau và sưng ở bên trong mắt.

Một lưu ý nho nhỏ là cách này chỉ được áp dụng cho những người mới bị đau mắt và người bị đau mắt đỏ có dấu hiệu bị viêm kết mạc. Tuy nhiên, các trường hợp bị đau mắt đỏ nặng, có dấu hiệu viêm loét mi hoặc biết chứng sang đau mắt hột thì cần đến bệnh viện để khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài tác dụng chữa đau mắt đỏ, rau mùi còn được xem là vị thuốc chăm sóc mắt tuyệt vời. Các nghiên cứu chỉ ra, trong rau mùi có chứa nhiều vitamin A, C, photpho, chất chống oxy hóa… giúp ngăn ngừa lão hóa sớm ở mắt, phòng thoái hóa điểm vàng, làm dịu căng thẳng mắt… Vì vậy, người dân nên ăn rau mùi hàng ngày.

Một số tác dụng chữa bệnh khác của rau mùi

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, toàn thân và lá rau mùi có hương thơm dễ chịu bởi có chứa hàm lượng tinh dầu khá cao. Vậy nên, người dân tại Địa Trung Hải, Trung Á, Ấn Độ và Trung Quốc… trồng rau mùi để làm thuốc và cất tinh dầu trong ngành công nghiệp nước hoa.

So với các loại thực phẩm khác, rau mùi chứa ít calo, hoàn toàn không có cholesterol. Vì vậy, uống nước ép rau mùi có tác dụng tăng lượng cholesterol có lợi và giảm lượng cholesterol có hại.

Ngoài tác dụng tuyệt vời trong chữa trị bệnh đau mắt đỏ, cải thiện chức năng mắt rau mùi còn có tác dụng tốt giúp hình thành xương, điều trị bệnh alzheimer. Dưới đây là một số tác dụng chữa bệnh tuyệt vời không thể phủ nhận được từ rau mùi:

- Phòng chống bệnh tiểu đường: một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí y khoa ournal of Food Science của Mỹ đã chỉ ra: rau mùi là vị thuốc có thể chống tiểu đường nhờ đặc tính oxy hóa mạnh mẽ và khả năng hạ đường huyết cũng như cholesterol. Ăn rau mùi giúp thích cơ thể tiết ra insulin để điều chỉnh lượng đường trong máu.

Cach tri dau mat do bang rau mui (2)

Cách trị đau mắt đỏ bằng rau mùi. Nước ép rau mùi còn giúp thải độc kim loại, trị mụn, làm đẹp da

-  Tốt cho hệ tim mạch: trong rau mùi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu tăng lượng cholesterol tốt từ đó giúp cho hệ tim mạch hoạt động khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, lượng folate trong rau mùi cũng giúp làm giảm lượng enzym có hại cho cơ thể, ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.

- Khử kim loại nặng như thủy ngân, chì ra khỏi cơ thể thông qua đường nước tiểu. Trung tâm y học Global Healing Center (Mỹ) đã chứng minh, nước ép rau mùi có tác dụng khử kim loại nặng trong cơ tể hiệu quả giúp con người giảm các triệu chứng chóng mặt do bị phơi nhiễm thủy ngân.

- Rau mùi giải quyết các vấn đề về da: với nhiều chất chống oxy hóa, tính khử trùng, kháng nấm… rau mùi có tác dụng tốt với những người bị bệnh eczema, khô da hoặc các bệnh nhiễm trùng da. Một ly nước ép rau mùi giúp da trở nên sáng khỏe hơn mỗi ngày.

Ngoài ra, rau mùi còn được sử dụng làm thuốc chữa lòi dom, trị đậu sởi không mọc, trị sưng viêm, trị hôi miệng, trị tiêu chảy, long đờm, trị cảm cúm, chống rối loạn kinh nguyệt, chữa mất ngủ…

comment Bình luận

largeer