Cách trị đau mắt đỏ bằng rau răm

Cách trị đau mắt đỏ bằng rau răm. Đau mắt đỏ có thể kéo dài từ 7 - 10 ngày, thậm chí sẽ trở nên nặng hơn nếu không biết cách vệ sinh, chăm sóc và chữa trị. Trong dân gian, dùng rau răm để trị đau mắt đỏ.
12/03/2018 13:16

Triệu chứng đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ còn được gọi là viêm kết mạc do virus Adenovirus hoặc vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu gây ra. Bệnh thường gặp vào mùa hè khi thời tiết nóng ẩm thất thường.

Cach tri dau mat do bang rau ram 2

Cách trị đau mắt đỏ bằng rau răm. Đau mắt đỏ do virus Adenovirus hoặc vi khuẩn gây ra

Bệnh rất dễ lây lan thành dịch bệnh và biểu hiện rõ nhất đó là màu mắt chuyển màu đỏ, có nhèm chảy ra ở khoé mắt. Đặc biệt là vào buổi sáng khi có nhèm mắt tiết ra nhiều khiến 2 mí mắt dính chặt vào nhau, dùng khăn thấm nước ẩm mới có thể mở được mắt.

Không chỉ vậy, người bị đau mắt đỏ còn cảm thấy nhặm và khó chịu trong mắt. Bệnh lây lan rất nhanh từ mắt này sang mắt kia hoặc nhìn vào mắt người bệnh cũng có thể bị lây.

Người bệnh đau mắt đỏ có biểu hiện dỉ mắt màu vàng, xanh, mí mắt sưng mọng, đau nhức, chảy nước mắt liên tục.

Cach tri dau mat do bang rau ram 3

Đau mắt đỏ có biểu hiện dỉ mắt màu vàng, xanh, đau nhức và chảy nước mắt liên tục

Đau mắt đỏ là bệnh thường xuyên gặp ở mọi lứa tuổi và nguy cơ lây nhiễm cao trong vòng 2 tuần khi bị bệnh, vì vậy cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cách trị đau mắt đỏ bằng rau răm

Rau răm là một loại cây thảo mộc được dùng làm gia vị quen thuộc. Trong Đông y, rau răm có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm. Khi ăn sống, rau răm có tác dụng làm ấm bụng, tiêu thực, sát trùng, tán hàn. Hơn nữa, rau răm còn giúp làm sáng mắt, ích trí, mạnh gân cốt. Ăn rau răm nhiều sẽ có tác dụng sinh nóng rét, giảm tinh khí, thương tổn đến tuỷ, suy yếu tình dục.

Cach tri dau mat do bang rau ram 4

Cách trị đau mắt đỏ bằng rau răm. Trong Đông y, rau răm có tác dụng làm sáng mắt

Rau răm là vị thuốc có tác dụng chống viêm hạ khí, kích thích tiêu hóa, trừ phong hàn, hoạt huyết tiêu độc.

Lưu ý, phụ nữ không nên ăn rau dăm để tránh bị rong huyết.

Người dân truyền miệng mách cách trị đau mắt đỏ bằng rau răm để nhanh khỏi bệnh. Tuy nhiên, theo bác sỹ Cao Thành Quý - BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, không nên áp dụng phương pháp này.

Theo bác sỹ Quý, những loại cây thuốc có trong dân gian có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Ông cũng cho biết thêm nhiều trường hợp ghi nhận bệnh nhân bị mù loà do thiếu hiểu biết trong việc chữa trị bệnh đau mắt đỏ.

Cach tri dau mat do bang rau ram

Cách trị đau mắt đỏ bằng rau răm. Theo các chuyên gia cho biết, nên cẩn trọng khi dùng rau răm trị đau mắt đỏ

Hơn nữa, nhiều người sử dụng các phương pháp truyền miệng như xông hoặc đắp lá rau răm, diếp cá, xương rồng hoặc tự ý điều chế thuốc từ nước muối thịt cóc, nhái để chữa đau mắt đỏ. Theo bác sỹ Trần Hải Yến - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM đã xác nhận việc xông các loại lá với mục đích làm giảm các triệu chứng phù nề mi mắt, tuy nhiên không có tác dụng chữa bệnh. Nếu dùng không đúng cách có thể gây ra bỏng mi mắt hoặc trầy, bỏng, loét giác mạc (tròng đen) dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Dùng rau răm xông mắt hoặc giã nát với muối để đắp lên mắt.

comment Bình luận

largeer