Cách trị môi khô bằng đường

Cách trị môi khô bằng đường. Có rất nhiều nguyên nhân khiến môi bị khô, nứt nẻ, tuy nhiên chỉ cần thực hiện vài mẹo nhỏ với đường, đôi môi sẽ trở nên căng hồng như trước.
01/12/2017 17:11

Cách trị môi khô bằng đường

Môi khô, nứt nẻ thường thấy khi thời tiết lạnh, hanh khô. Giải pháp trước hết chính là tẩy da chết giúp loại bỏ da khô giúp đôi môi trở nên mềm mại hơn. Đường là nguyên liệu dễ kiếm để loại bỏ lớp da bong tróc do khô môi gây ra.

Cach tri moi kho bang duong 5

 

Cách trị môi khô bằng đường. Đường là nguyên liệu trị môi khô hiệu quả

Nếu áp dụng phương pháp trị môi khô bằng đường đúng cách sẽ khiến môi trở nên căng mịn và hồng hào, giữ ẩm tốt cho môi toàn diện.

Đường với dầu oliu trị môi khô

Trộn đường với dầu oliu tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, dùng khăn mềm massage hỗn hợp nhẹ nhàng lên môi theo chuyển động tròn khoảng 2 - 3 phút.

Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm. Có thể thoa dầu thơm hoặc son dưỡng môi để giữ ẩm.

Cach tri moi kho bang duong 4

 

Cách trị môi khô bằng đường. Kết hợp đường với dầu oliu trị môi khô hiệu quả

Lưu ý, có thể sử dụng đường trắng hoặc đường nâu. Ngoài ra, phương pháp này áp dụng được với dầu dừa, nếu làm quá lâu có thể khiến môi bị đau hoặc nứt nẻ.

Trị môi khô bằng đường và baking soda

Trộn đều baking soda với đường nước để tạo thành hỗn hợp đồng nhất theo tỷ lệ 2:1.  Dùng khăn sạch hoặc bàn chải đánh răng mềm nhúng vào hỗn hợp rồi chà nhẹ lên môi theo chuyển động tròn.

Cach tri moi kho bang duong 2

 

Cách trị môi khô bằng đường. Baking soda với đường giúp môi căng mọng

Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm, thoa chút son dưỡng để tạo độ ẩm cho môi.

Lưu ý, baking soda và nước không làm ẩm đôi môi, thậm chí có thể khiến môi bị khô hơn. Vì vậy, cần thoa chút son dưỡng môi trước và sau khi thực hiện phương pháp này.

Trị môi khô với đường và mật ong

Trộn đường với mật ong theo tỷ lệ 1:3 để tạo hỗn hợp trị môi khô. Có thể đun lên để đường tan hết. Thoa hỗn hợp lên môi theo chuyển động tròn, có thể dùng tay, khăn sạch hoặc tăm bông.

Cach tri moi kho bang duong

 

Cách trị môi khô bằng đường. Mật ong và đường khiến môi căng mọng và hồng hào

Sau đó, giữ khoảng 2 - 3 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Áp dụng phương pháp này trước khi đi ngủ hoặc để qua đêm sẽ thấy công hiệu bất ngờ.

Những sai lầm khiến môi bị khô hơn

Liếm môi là bản năng tự nhiên để làm ướt môi nhưng vô tình lại khiến môi bị khô. Do enzym có trong nước bọt cũng có thể gây kích ứng vùng da vốn đã nứt nẻ.

Thói quen cắn da chết, bóc hoặc cạo lớp vảy da trên môi có thể khiến tình trạng môi bị khô trở nên trầm trọng hơn. Da môi rất nhạy cảm và mỏng, nếu cắn hoặc bóc ra có thể gây ra nhiều tác hại và làm môi bị tổn thương. Hơn nữa, điều này còn làm chảy máu khó chịu, kích ứng da và làm chậm quá trình lành vết thương.

Tẩy tế bào chết bằng đường sẽ loại bỏ các lớp tế bào da chết trên môi và giúp quá trình hồi phục nhanh chóng hơn. Để phòng ngừa môi bị khô cần uống đủ nước mỗi ngày. Mất nước là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi bị khô, vì vậy có thể tăng lượng nước uống hàng ngày.

comment Bình luận

largeer